Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm Kinh sách Phật giáo tại chùa Long Hưng - Tổ đình Vĩnh Nghiêm

Hạ Yến| 04/02/2023 20:09

(HNMO) - Góp phần tạo nên những hoạt động ý nghĩa của lễ hội đầu xuân, một triển lãm kinh sách Phật giáo đã được tổ chức tại chùa Long Hưng, thuộc Tổ đình Vĩnh Nghiêm (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 3 đến 5-2 (tức 13 - 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Sách được trưng bày tại triển lãm.

Với mục đích lan tỏa sách Phật giáo, tri thức và văn hóa đọc tới nhiều người dân, Trung tâm Biên phiên dịch tư liệu Phật giáo Quốc tế đã phối hợp với các đơn vị tổ chức trưng bày kinh sách Phật giáo trong nước và quốc tế. Tại đây, trưng bày các ấn phẩm kinh sách Phật giáo nổi tiếng trên thế giới đến từ các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Sri Lanka, Bhutan, Thái Lan, Anh, Việt Nam…

Đặc biệt, còn có những bộ kinh viết trên lá bối hàng trăm năm trước và các mộc bản kinh Phật được khắc trên gỗ thị.

Đồng hành với triển lãm sách còn có nhiều hoạt động được triển khai tại đây như trưng bày tranh, tượng, viết thư pháp, ẩm thực chay… Trong đó, chương trình “Cùng bạn đọc sách nâng tầm trí tuệ Việt” đã tham gia triển lãm sách về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam với mô hình xếp sách nghệ thuật mang biểu tượng Khuê Văn các. Chương trình còn mang đến những cuốn sách thiếu nhi hấp dẫn cùng các món quà thú vị dành cho các bạn nhỏ. 

Sự kiện không chỉ mang đến cho người xem cơ hội được chiêm ngưỡng và thưởng lãm các ấn phẩm kinh sách Phật giáo trong nước và quốc tế, mà còn góp phần làm thay đổi nhận thức về lễ hội và phát triển văn hóa đọc, bồi dưỡng thêm tình yêu với sách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Kinh sách Phật giáo tại chùa Long Hưng - Tổ đình Vĩnh Nghiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.