Thế giới

Triển lãm Hàng không Singapore trở lại sau 4 năm gián đoạn

Hoàng Linh 18/02/2024 - 21:02

Ngày 18-2, hãng tin CNA (Singapore) cho biết, Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow) - triển lãm lớn nhất châu Á trong lĩnh vực hàng không sẽ trở lại sau 4 năm gián đoạn do Covid-19.

f-15_and_apache_2.jpg
Máy bay chiến đấu F-15SG và trực thăng Apache của RSAF biểu diễn trong buổi xem trước Triển lãm hàng không Singapore vào ngày 18-2.

Được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Changi, triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 20-2, với các ngày tham quan dành cho công chúng vào 24 và 25-2.

Đáng chú ý, triển lãm năm nay sẽ có các màn trình diễn trên không của 6 lực lượng không quân và hai đơn vị thương mại, được phát trực tiếp vào ngày 20 và 24-2.

Riêng Không quân Cộng hòa Singapore (RSAF) sẽ có tổng cộng 12 pha nguy hiểm, thực hiện bởi một máy bay chiến đấu RSAF F-15SG và một máy bay trực thăng AH-64D Apache.

Toàn bộ máy bay và hệ thống phòng không trên mặt đất của RSAF cũng sẽ được trưng bày vào các ngày 24 và 25-2.

Ngoài ra, triển lãm lần này sẽ là dịp đầu tiên Trung Quốc trưng bày mẫu máy bay chở khách vừa phát triển thành công C919 trước công chúng quốc tế.

Sự xuất hiện của C919 tại sự kiện lần này diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc nỗ lực nhằm nâng cao dấu ấn của dòng máy bay C919 và vị thế của Tập đoàn Hàng không thương mại Trung Quốc (COMAC) ở trong nước và quốc tế.

Cơ quan Hàng không Trung Quốc tháng trước cho biết, năm nay, họ sẽ làm các thủ tục đề nghị Cơ quan An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cấp chứng nhận cho C919, quá trình này được bắt đầu từ năm 2018.

Một hoạt động bên lề đáng chú ý khác là việc Singapore sẽ mời các đại biểu trong ngành hàng không quốc tế để thảo luận về tác động môi trường của ngành hàng không, đồng thời, công bố kế hoạch phát triển bền vững cho ngành hàng không của đảo quốc này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Hàng không Singapore trở lại sau 4 năm gián đoạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.