Kiến trúc

Triển lãm các thiết kế nhà ở, nội thất và công trình xanh nổi bật

Bảo Hân 08/06/2024 - 21:55

Chiều 8-6, Lễ trao giải Top 10 Awards 2023 và khai mạc Triển lãm Top 10 Pavilion vinh danh những thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật năm 2023 diễn ra tại Vườn hoa Diên Hồng (quận Hoàn Kiếm).

trien-lam(1).jpeg
Các đại biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: K.M

Top 10 Awards là giải thưởng thường niên do Kietviet Media tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC), Hội Nội thất Việt Nam và Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) nhằm tìm kiếm xu hướng kiến trúc nhà ở đương đại và những đại diện tiêu biểu trong ngành nội thất tại Việt Nam.

Với thông điệp “Chạm cuộc sống - kiến trúc là thiên nhiên”, Top 10 Awards 2023 mong muốn tìm kiếm, tôn vinh những thiết kế kiến trúc, nội thất không chỉ đáp ứng nhu cầu công năng và thẩm mỹ mà còn kiến tạo những giá trị sống nhân văn, bền vững, gắn kết với thiên nhiên.

trien-lam-2.jpeg
Các công trình tiêu biểu ở các hạng mục được giới thiệu đến công chúng. Ảnh: K.M

Tiếp nối sự thành công của 6 kỳ giải trước, Top 10 Awards 2023 thu hút 363 công trình tranh giải.

Trong số này, hạng mục Top 10 công trình nhà ở (Top 10 Houses Awards) nhận được 157 công trình, thuộc nhiều thể loại, đa dạng từ nhà ở đô thị, nhà ở nông thôn đến mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh. Hạng mục Top 10 thiết kế nội thất nhận được 130 công trình, phong phú về không gian, bối cảnh, vật liệu, tính bản địa.

Riêng hạng mục lần đầu tiên được mở rộng là Top 10 công trình xanh (Top 10 Green Project Awards) thu hút 76 công trình với các ý tưởng, thiết kế xanh và bền vững.

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 10 công trình xuất sắc ở từng hạng mục, đáp ứng các tiêu chí, gồm các yếu tố đẹp, công năng, phù hợp với môi trường Việt Nam, tiên phong trong áp dụng công nghệ, vật liệu mới, đảm bảo tính truyền thống, giải quyết các vấn đề xã hội, dẫn dắt xu thế kiến trúc, an toàn cho người sử dụng.

tm.jpeg
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật trong không gian được thiết kế đặc biệt của triển lãm tại khu vực Đài phun nước Vườn hoa Diên Hồng. Ảnh: V.M

Trong khuôn khổ lễ trao giải, Ban tổ chức đã giới thiệu tới công chúng 28 công trình tiêu biểu của các hạng mục nhà ở, nội thất và công trình xanh tại Triển lãm Top 10 Awards Pavilion.

Triển lãm do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng Kietviet Media tổ chức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm các thiết kế nhà ở, nội thất và công trình xanh nổi bật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.