Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ảnh văn nghệ sĩ Việt Nam tiêu biểu từ năm 1975 đến 1995

Thụy Du| 23/02/2020 08:59

(HNM) - Ngày 22-2, triển lãm và ra mắt cuốn sách ảnh “Những người muôn năm cũ” về văn nghệ sĩ Việt Nam tiêu biểu do nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Tường ghi lại, đã diễn ra tại 70 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Triển lãm gồm 30 bức ảnh chọn lọc trong cuốn sách lấy tên từ bài thơ “Ông đồ” (Vũ Đình Liên) do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ấn hành. “Những người muôn năm cũ” phần lớn là hình ảnh quý giá về các văn nghệ sĩ tiêu biểu của nước nhà mà nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Tường (sinh năm 1942) đã gặp gỡ và lưu lại trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến 1995. Trong đó, có thể kể đến các gương mặt như: Nhà văn Kim Lân, Nguyễn Tuân; nhà thơ Tế Hanh, Vũ Đình Liên, Hoàng Cầm, Đặng Đình Hưng; nhạc sĩ Văn Cao, Nguyễn Đình Thi, Trịnh Công Sơn; danh họa Bùi Xuân Phái, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng, Dương Bích Liên; nhà viết chèo Tào Mạt; nghệ nhân Quách Thị Hồ… 

150 bức ảnh trong cuốn sách đến tay độc giả lần này chỉ là một phần kho tư liệu ảnh về phong cảnh, con người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung mà nghệ sĩ nhiếp ảnh Hà Tường đã ghi lại trong cuộc đời cầm máy của mình. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 3-3-2020. Sách được phát hành trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh văn nghệ sĩ Việt Nam tiêu biểu từ năm 1975 đến 1995

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.