Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai thực hiện giá điện mới bảo đảm quyền lợi khách hàng

Bảo Hân| 06/05/2023 16:21

(HNMO) - Sau khi có quy định về giá bán điện mới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo các đơn vị bố trí lực lượng giải quyết kịp thời kiến nghị của khách hàng và những vấn đề phát sinh; xây dựng phương án chốt chỉ số công tơ và cách tính tiền điện...

EVN tập trung triển khai giá điện mới bảo đảm chính xác. Ảnh minh họa.

Theo đó, việc chốt chỉ số công tơ đo đếm điện được thực hiện trong ngày 4-5 đối với tất cả khách hàng mua điện (trừ công tơ bán lẻ điện sinh hoạt), thông báo chỉ số đến khách hàng trong vòng 24h theo các hình thức thông báo đã thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. 

Đối với các khách hàng lắp đặt công tơ ba giá, công tơ trạm chuyên dùng, công tơ tổng bán buôn điện, các đơn vị có thể áp dụng “theo phương thức do hai bên thỏa thuận” để thực hiện chốt chỉ số bằng hệ thống đo đếm từ xa và gửi thông báo chỉ số đến khách hàng theo các hình thức gửi được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện, ưu tiên các kênh qua email/Zalo/SMS.

Đối với các hộ khách hàng mua điện sinh hoạt (có ngày ghi chỉ số công tơ không trùng với ngày điều chỉnh giá điện) sẽ áp dụng cách tính tiền điện theo phương pháp nội suy, dựa trên các thông số: Lượng điện thực tế khách hàng sử dụng trong kỳ ghi chỉ số, số ngày sử dụng điện thực tế, mức sử dụng điện của từng bậc tính theo số ngày thực tế giữa hai kỳ ghi chỉ số.

EVN yêu cầu các đơn vị điện lực bố trí bộ phận giao dịch khách hàng có đủ trình độ, có thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự để giải đáp, xử lý kịp thời, chính xác các thắc mắc từ khách hàng hoặc được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, không để xảy ra các sai sót làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, giám đốc các đơn vị điện lực tổ chức giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan đến tiền điện trong vòng 24h.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, áp giá bán điện đúng mục đích, đối tượng sử dụng điện; rà soát lại số hộ sử dụng điện sinh hoạt dùng chung công tơ đo đếm điện để áp giá đúng mức bậc thang, bảo đảm chính xác và phù hợp với các quy định hiện hành. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thực hiện giá điện mới bảo đảm quyền lợi khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.