Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai đồng loạt lực lượng bảo đảm an ninh trật tự khu vực phố cổ dịp 30-4

Chu Dũng| 27/04/2023 12:24

(HNMO) - Ngày 27-4, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, để bảo đảm an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng loạt các lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, siết chặt công tác quản lý địa bàn, phục vụ nhân dân và du khách.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh, dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay trùng với ngày Gỗ Tổ Hùng Vương, do vậy, người lao động được nghỉ liên tiếp 5 ngày. Như mọi năm, vào dịp này, người dân cũng như du khách trong và ngoài nước về với quận Hoàn Kiếm rất đông.

Hàng rào mềm được lập để chống lấn chiếm vỉa hè.

Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho người dân và du khách, Công an quận Hoàn Kiếm đã giao nhiệm vụ cho từng lực lượng và yêu cầu chỉ huy các đơn vị, 18 phường chịu trách nhiệm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất giữ vững an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ.

Trung tá Nguyễn Tuấn Khiên, Phó Trưởng Công an phường Tràng Tiền cho biết, đơn vị đã phân công lực lượng cắm chốt trên các phố Lê Phụng Hiểu, Tông Đản xử lý hiện tượng xe ô tô dừng đỗ trên hè, dưới lòng đường trái quy định. Yêu cầu Xí nghiệp Môi trường đô thị quận Hoàn Kiếm di chuyển vị trí điểm tập kết xe chở rác sau ca làm trên vỉa hè số 5 Lê Phụng Hiểu có phủ bạt để bảo đảm mỹ quan đô thị. Vị trí này cũng được chọn là nơi tập kết xe bán sách phục vụ phố sách Đinh Lễ vào cuối tuần, tránh để bừa bãi, nhếch nhác gây bức xúc dư luận… Tại những vị trí lấn chiếm, có lập hàng rào mềm chống lấn chiếm.

Trong 1 tháng qua, Công an phường Tràng Tiền đã xử phạt 44 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, với hơn 40 triệu đồng; phạt 6 điểm trông giữ xe trái phép 17,5 triệu đồng, 9 điểm kinh doanh vỉa hè sai phạm 22,5 triệu đồng, 29 hàng rong 4,3 triệu đồng, 8 xe xích lô dừng đỗ trái phép 720.000 đồng…

Ghi nhận, trong buổi sáng 27-4, Công an phường Tràng Tiền phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quân Hoàn Kiếm) đã yêu cầu các chủ bãi trông giữ phương tiện ký cam kết không vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không tăng giá trong dịp nghỉ lễ.  

Bà Đinh Thị Nga (quận Long Biên, Hà Nội), chủ bãi trông giữ xe tại số 5 Lê Phụng Hiểu cho biết, đã ký cam kết không vi phạm trong dịp lễ và những ngày trong năm, cam kết cùng lực lượng chức năng giữ gìn hình ảnh văn minh đô thị.

Trung tá Vũ Thế Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an quận Hoàn Kiếm) thông tin, lượng người đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ tăng cao đột biến, lại trùng với thời gian phố đi bộ hoạt động nên rất dễ phát sinh các điểm trông giữ xe trái phép, sai phép hoặc tình trạng buôn bán hàng rong, các cơ sở kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, tạo nên một bộ mặt “xấu xí” cho quận trung tâm của Thủ đô… Vì vậy, Công an quận đã tổ chức tuyên truyền đến các hộ dân, không lợi dụng để trông xe trái phép; đồng thời, tổ chức giám sát, triển khai các biện pháp mật phục, nhằm phát hiện các điểm trông giữ xe vi phạm, xử lý nghiêm, không để người dân bức xúc.

Cũng dự báo, số lượng người dân đổ về quận Hoàn Kiếm vui chơi, giải trí, mua sắm sẽ tăng cao, nguy cơ phát sinh tội phạm trộm cắp, móc túi, Công an quận Hoàn Kiếm cùng công an các phường phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát hình sự hóa trang, mật phục để kịp thời bắt giữ xử lý. Đồng thời đã tổ chức điều tra cơ bản, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, giao cho công an các phường quản lý, gọi hỏi, răn đe.

Việc phòng, chống đua xe trái phép, tập trung đông người gây rối… cũng được Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng các phòng, ban Công an thành phố Hà Nội tăng cường quân số ứng trực 100% trên các tuyến phố, các điểm vui chơi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai đồng loạt lực lượng bảo đảm an ninh trật tự khu vực phố cổ dịp 30-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.