Chuyển đổi số

Triển khai dịch vụ số trên ứng dụng VNeID phòng, chống "tín dụng đen"

Chu Dũng 05/06/2024 - 11:40

Ngày 5-6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết: Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) đã phối hợp LPBank triển khai các giải pháp, dịch vụ số trên ứng dụng VNeID, trên cơ sở thực hiện Đề án 06/CP.

Theo đó, người dân có thể mở, liên kết tài khoản LPBank, mở khoản vay, triển khai các dịch vụ thanh toán, chi trả an sinh xã hội… ngay trên ứng dụng VNeID.

Thời gian qua, cùng với lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, LPBank đã không ngừng nỗ lực bảo vệ dữ liệu khách hàng, hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để xây dựng hệ sinh thái số an toàn, lành mạnh.

anh-2-ky-ket-c06.jpeg
Ký kết giữa LPBank và Trung tâm RAR. Ảnh: Chu Dũng

Hiện tại, giữa LPBank và Trung tâm RAR (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) phối hợp triển khai các giải pháp về an sinh xã hội, như: Phối hợp với công an địa phương đăng ký căn cước công dân gắn chip và mở tài khoản LPBank, chi trả an sinh xã hội, triển khai các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên nền tảng VNeID.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Cương, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội khẳng định, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đưa ra những giải pháp bảo mật để bảo đảm tốt các tiện ích cũng như an toàn trong thanh toán, bảo vệ dữ liệu cá nhân. Việc này sẽ giúp cho LPBank nói riêng và ngành Ngân hàng nói chung đẩy mạnh việc cho vay tín chấp thông qua chấm điểm tín dụng của công dân, góp phần đẩy lùi "tín dụng đen", mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng và toàn xã hội.

Thỏa thuận hợp tác là một trong những bước triển khai tích cực và chủ động của LPBank trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, thông qua khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thực hiện các biện pháp nhằm làm sạch cơ sở dữ liệu ngân hàng, hạn chế tối đa tài khoản ảo, ngăn ngừa tội phạm gian lận hồ sơ giấy tờ, mở tài khoản mạo danh hoặc lừa đảo khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai dịch vụ số trên ứng dụng VNeID phòng, chống "tín dụng đen"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.