(HNMO) - Việc triển khai thêm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 trong lĩnh vực đường thủy nội địa (ĐTNĐ) sẽ rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung hồ sơ.
Các đại biểu nhấn nút khai trương dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đường thủy nội địa. |
Ngày 26-4, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh chính thức triển khai thêm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho 22 loại thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ĐTNĐ. Trong đó, có 15 loại thủ tục hành chính giải quyết tại Sở GTVT và 7 thủ tục giải quyết tại Cảng vụ ĐTNĐ. Đơn cử như: thủ tục chấp nhận chủ trương xây dựng cảng thủy nội địa, công bố hoạt động cảng thủy nội địa, công bố lại hoạt động, phê duyệt hồ sơ đề xuất dự án thực hiện nạo vét kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến ĐTNĐ…
Thông qua việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, người dân có thể đăng kí hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, thao tác đơn giản trên máy tính hoặc Smartphone có kết nối internet. Khi người dân, tổ chức có nhu cầu sử dụng thì truy cập vào trang Web: www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc www.sgtvt.hochiminh.gov.vn. Sau đó, lựa chọn thủ tục hành chính cần thiết và làm theo hướng dẫn. Nếu gặp khó khăn về thao tác, người dân có thể gọi đến số: 38 222 825 (hoặc 38 279 995); dịch vụ nhận và trả hồ sơ tại nhà gọi số: 39 247 247 và cần bất cứ sự hỗ trợ nào khác gọi số: 38 290 451.
Dự kiến đến cuối năm 2017, Sở GTVT TP sẽ triển khai thêm 7 thủ tục hành chính khác thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy. Trước đó, vào tháng 11-2016, Cục ĐTNĐ đã tổ chức triển khai thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3 và cấp độ 4. Trên cơ sở phần mềm giải quyết thủ tục hành chính của Cục ĐTNĐ đang triển khai, Sở GTVT TP đã nghiên cứu, trao đổi để ứng dụng cho TP Hồ Chí Minh chính thức triển khai.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.