Xã hội

Triển khai Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2021-2030

Hằng Thu 20/11/2023 06:42

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức họp Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia đối với các đề xuất nhiệm vụ thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2021-2030.

Chương trình này có mục tiêu phát triển toán học Việt Nam bền vững và mạnh mẽ về mọi mặt: Nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của đất nước trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đưa toán học trở thành một bộ phận hữu cơ trong sự phát triển chung của khoa học, công nghệ và kinh tế - xã hội; nâng cao vị thế của toán học Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024, Bộ Khoa học và Công nghệ đã lựa chọn các đề xuất để đưa ra Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ.

Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức 4 hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ theo 4 định hướng ưu tiên, bao gồm: Toán học ứng dụng trong trí tuệ nhân tạo và công nghệ; toán học ứng dụng trong nghiên cứu môi trường và biến đổi khí hậu; toán học ứng dụng trong nghiên cứu các vấn đề xã hội; toán học ứng dụng trong vận trù học và tính toán.

Hội đồng tư vấn đã lựa chọn được 10 vấn đề lớn về ứng dụng toán học trong các ngành lĩnh vực cụ thể để xây dựng đặt hàng và đưa ra tuyển chọn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2021-2030

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.