Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em“: Lan truyền năng lượng tích cực

Hiền Phương| 19/10/2021 06:08

(HNM) - Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 16-9-2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ phát động chương trình trên địa bàn thành phố. Sau hơn 1 tháng triển khai, chương trình đã truyền đi năng lượng tích cực, nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân. Nhờ đó, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận máy tính và thiết bị công nghệ phục vụ cho việc học tập theo đúng tinh thần “dừng đến trường nhưng không dừng việc học”.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và nhà tài trợ trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hỗ trợ thiết thực cho học trò nghèo

Gia đình em Phạm Phương Liên, lớp 9B, Trường Trung học cơ sở Thượng Cốc (huyện Phúc Thọ) thuộc diện cận nghèo ở địa phương. Nhà có 3 chị em đang đi học nhưng chỉ có 1 thiết bị học tập trực tuyến. Vì vậy, khi nhận được bộ máy tính do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng, em Phạm Phương Liên không giấu được xúc động: “Được tặng bộ máy tính với đầy đủ thiết bị đi kèm, em rất vui và xúc động. Chúng em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhà tài trợ”.

Tương tự, em Phan Đức Anh, lớp 9A, Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây) cũng được nhận một bộ máy tính mới. Đi cùng con trong ngày nhận máy tính, bà Khuất Thị Cúc cho biết: “Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo. Sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm là động lực để con tôi vượt lên hoàn cảnh học tập, rèn luyện hướng tới tương lai tốt đẹp hơn”. Còn em Nguyễn Thu Uyên, lớp 12D6, Trường Trung học phổ thông Đống Đa (quận Đống Đa) khi nhận bộ máy tính đã bày tỏ: “Đây là động lực để em quyết tâm phấn đấu học tập, vươn lên trong cuộc sống, nghiêm túc thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19”.

Tích cực tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em” từ ngày đầu phát động, Công ty cổ phần Hanel đã trích một phần lợi nhuận để ủng hộ 18 bộ máy tính, trị giá 150 triệu đồng. Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hanel Nguyễn Minh Trang cho biết: “Chúng tôi mong các em học sinh có thêm niềm tin, nghị lực, vươn lên trong cuộc sống”.

Trong khi đó, với sự vận động tích cực của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội, tăng ni, phật tử Thủ đô đã ủng hộ 15 bộ máy tính. Thượng tọa Thích Tâm Thuần, Phó Trưởng ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: “Đây là sự sẻ chia của tăng ni, phật tử Thủ đô với học sinh còn gặp khó khăn để các em có cơ hội học tập, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội”.

Trao tặng 25 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thành phố, mục sư Vũ Hồng Thái, đại diện Hội Thánh Ánh sáng Thật - Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn được trao cơ hội cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em đủ điều kiện học tập, nắm bắt kiến thức, theo kịp chương trình giảng dạy”.

Đại diện Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao tặng máy tính và hướng dẫn học sinh huyện Gia Lâm cách sử dụng.

Gieo thêm yêu thương

Để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho học sinh trong dịch bệnh, từ đầu năm học 2021-2022 đến nay, các cấp học trên địa bàn Hà Nội đã chuyển sang học trực tuyến. Tuy nhiên, qua thống kê ban đầu, toàn thành phố còn khoảng gần 10.000 học sinh thiếu thiết bị học tập trực tuyến, nhiều em có thiết bị nhưng chất lượng kém không bảo đảm việc học. Chính vì vậy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, là cơ hội để các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình với sự nghiệp giáo dục của Thủ đô.

Ngay sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hệ thống Mặt trận các quận, huyện, thị xã, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã rất tích cực triển khai vận động và nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp. Nhiều địa phương đã kịp thời trao thiết bị học trực tuyến như máy tính bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại… đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của thành phố đã vận động được trên 2 tỷ đồng tiền mặt; phối hợp với các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 2.185 bộ máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh… cho học sinh trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sơn Tây Nguyễn Quang Hán cho biết: “Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phát động được thị xã hưởng ứng tích cực và đã lan tỏa, góp phần tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta”.

Bày tỏ sự cảm ơn tới các nhà tài trợ khi ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: “Món quà ý nghĩa trong đại dịch sẽ tiếp thêm nghị lực cho học sinh vượt qua khó khăn và có thái độ nghiêm túc trong học tập, rèn luyện với ý chí “khó khăn, thử thách càng lớn, thì quyết tâm càng phải cao”.

Để mọi học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được trang bị thiết bị điện tử phục vụ việc học trực tuyến và học tập lâu dài, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tiếp tục quan tâm, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em“: Lan truyền năng lượng tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.