Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai chương trình ''An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ'' tại trường học

Thống Nhất| 13/04/2021 12:37

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã yêu cầu triển khai chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2020-2021 tại các trường tiểu học.

Được triển khai từ nay tới ngày 20-4-2021, chương trình nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học sinh trong việc chấp hành quy định về an toàn giao thông, hạn chế tai nạn thương tích.

Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” sẽ được triển khai tại các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh họa: Nguồn internet

Đối tượng của chương trình là giáo viên và học sinh các lớp 3, 4, 5 tại các trường tiểu học thuộc quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội, tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tổ chức cho giáo viên và học sinh tham gia giao lưu tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông theo hình thức trắc nghiệm và tự luận. Nội dung các câu hỏi dựa trên bộ tài liệu giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Những học sinh, giáo viên tiêu biểu sẽ tham dự giao lưu tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông cấp quốc gia. Các giáo viên sẽ xây dựng kế hoạch bài dạy, tiến hành giờ dạy tại địa phương và ghi hình gửi về ban tổ chức, thời hạn gửi trước 10 ngày diễn ra giao lưu cấp quốc gia (dự kiến trong hai ngày 28 và 29-5-2021). Ban tổ chức sẽ đánh giá từng tiết dạy qua video để xét trao giải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai chương trình ''An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ'' tại trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.