Chính trị

Tri ân cựu chiến binh tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam

Thương Nguyệt 05/01/2024 - 07:38

Ngày 4-1, đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội và Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, tặng quà các cựu chiến binh nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

z5040181468500_ab8ab67e8cc83fc6e3b3dd86a2635b6c.jpg
Đoàn đại biểu thăm hỏi, tặng quà Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Khuất Duy Tiến.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các cựu chiến binh, cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia đã anh dũng chiến đấu để góp phần tạo nên chiến thắng vẻ vang trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia đánh bại triệt để chế độ diệt chủng Pôn Pốt, giúp Campuchia giành lại độc lập và tự do.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương cho biết, qua hoạt động này, tiếp tục khẳng định mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa quân dân Việt Nam và Campuchia, đồng thời là cơ hội để thế hệ trẻ thể hiện lòng tri ân đối với những người đã dày công vun đắp mối quan hệ thủy chung, son sắt giữa hai nước.

Trước sự quan tâm và thăm hỏi của đoàn, Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Khuất Duy Tiến bày tỏ tự hào khi nhắc lại giai đoạn chiến đấu oanh liệt dù còn nhiều khó khăn và gian khổ của những đồng chí, đồng đội từng một thời sát cánh, không tiếc hy sinh thân mình để giải cứu Campuchia khỏi chế độ diệt chủng.

_mgl5530.jpg
Đoàn đại biểu thắp hương tưởng nhớ những liệt sĩ hy sinh anh dũng trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Trước đó, đoàn cũng đã dâng hương tri ân các Anh hùng, liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) và dâng hương tưởng nhớ các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước… tại Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tri ân cựu chiến binh tham gia bảo vệ biên giới Tây Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.