Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trên 69 tỷ đồng Quỹ ''Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi''

Hiền Phương| 13/12/2022 10:52

(HNMO) - Ngày 13-12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổng kết công tác năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Nguyễn Anh Tuấn trao Cờ thi đua cho các đơn vị.

Năm 2022, các cấp Hội có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, góp phần tạo điều kiện để người cao tuổi nâng cao chất lượng cuộc sống. Công tác phát huy vai trò người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự… ở địa phương được hội viên, người cao tuổi tích cực tham gia, với nhiều mô hình hay, hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự của Thủ đô. Đó là: Mô hình người cao tuổi nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi; trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái; “Ao cá Bác Hồ” vừa phát triển kinh tế, vừa bảo vệ môi trường trong xanh, sạch đẹp; người cao tuổi trong họ giáo tuyên truyền, vận động giáo dân không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội...

Đến nay, 100% hội người cao tuổi xã, phường, thị trấn đã phối hợp xây dựng Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” với tổng số dư hiện có là trên 69 tỷ đồng. Các cấp Hội luôn chú trọng kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc quản lý quỹ theo đúng quy định, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Trong năm 2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức của hội viên, người cao tuổi thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên quan tâm, củng cố tổ chức, kiện toàn cán bộ, nhất là cán bộ ban đại diện hội người cao tuổi quận, huyện, thị xã; hội người cao tuổi xã, phường, thị trấn...

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng Bằng khen cho 29 tập thể, 25 cá nhân; tặng 3 Cờ thi đua suất sắc dẫn đầu cho 3 cụm thi đua; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tặng 3 Bằng khen cho 3 tập thể; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của người cao tuổi được nhận Bằng khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên 69 tỷ đồng Quỹ ''Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.