Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao thưởng cho các vận động viên điền kinh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

Ngân Hà| 17/05/2023 15:24

(HNMO) - Ngày 17-5 tại Hà Nội, Liên đoàn điền kinh Việt Nam tổ chức lễ mừng công, vinh danh và tặng thưởng dành cho các thành viên đội tuyển điền kinh Việt Nam đã có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

Các vận động viên tuyển điền kinh Việt Nam nhận thưởng từ các đơn vị đồng hành.

Báo cáo tại lễ mừng công, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết, để chuẩn bị cho mục tiêu giành thành tích cao tại SEA Games 32, môn Điền kinh đã tập trung tập huấn từ đầu năm tại 4 trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và Trường Đại học thể thao Bắc Ninh với 93 vận  động viên và 32 huấn luyện viên.

“Trong quá trình tập huấn, đội đã được tạo điều kiện tốt nhất việc ăn ở, tập luyện tại từng trung tâm. Các tổ nhóm được đi tập huấn trong và ngoài nước theo yêu cầu chuyên môn và đây cũng là lần đầu tiên nhóm nội dung marathon và đi bộ sang tập huấn sớm, làm quen với đường chạy và điều kiện thời tiết nắng nóng tại Campuchia.

Đội tuyển điền kinh xác định đây là kỳ SEA Games có nhiều thử thách khi lực lượng tổn thất đáng kể, nhiều vận động viên vô tình vướng phải chất cấm tại SEA Games 31 nên không tham gia thi đấu. Bên cạnh đó là làn sóng nhập tịch mạnh mẽ của các quốc gia như Thái Lan, Philippines và Campuchia”, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu nói.

Huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Hiếu.

Sau 6 ngày tranh tài, điền kinh Việt Nam giành 12 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 8 huy chương đồng. Đánh giá về thành tích thi đấu SEA Games 32, Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Việt Nam Hoàng Vệ Dũng bày tỏ: “Thành tích trên là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực của các tuyển thủ và ban huấn luyện cùng tập thể đội tuyển điền kinh Việt Nam. Thành tích thi đấu cho thấy điền kinh Việt Nam nhận được sự quan tâm của cấp lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao. Thế nhưng, chúng ta cũng phải nhìn nhận thẳng thắn rằng có những thành tích còn có thể cao hơn và vận động viên còn có thể nỗ lực vượt lên để chuyển từ màu bạc thành màu vàng, nên ban huấn luyện phải có sự rút kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn nữa trong các giải tiếp theo”.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn cho biết, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Tổng cục Thể dục thể thao theo sát từng ngày thi đấu, từng nội dung có tuyển thủ điền kinh Việt Nam thi đấu SEA Games 32.

Ông Trần Đức Phấn khẳng định: “Môn điền kinh luôn là môn quan trọng và được quan tâm nhất ở mỗi kỳ thi đấu cấp Đại hội, chúng tôi luôn xem xét kỹ càng từng nội dung và lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có cuộc họp trong thời gian SEA Games 32 diễn ra để  nắm bắt được các kết quả và dự báo thành tích có đúng với kỳ vọng hay không. 12 Huy chương vàng là thành tích của nhiều con người nên chúng ta rất trân trọng từng thành tích của mỗi vận động viên”.

Tại buổi lễ, Liên đoàn điền kinh Việt Nam và các đơn vị tài trợ đã trao thưởng cho các tuyển thủ với tổng giá trị lên tới hơn 900 triệu đồng. Theo Nghị định 152 của Chính phủ, với mỗi tấm Huy chương vàng tại SEA Games 32, vận động viên sẽ nhận được 45 triệu đồng tiền thưởng. Trong khi đó, Huy chương bạc là 25 triệu đồng và Huy chương đồng là 20 triệu đồng.

Trước đó, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã tặng đội 100 triệu đồng trước thềm SEA Games 32 và sẽ trao tiếp khoản thưởng nóng 500 triệu đồng.

Cũng tại lễ mừng công, đại diện doanh nghiệp kịp thời động viên đoàn Điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32, cụ thể: Tập đoàn Thaco Auto thưởng 200 triệu đồng, Vietcontent là 200 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam 200 triệu đồng, Công ty Lining 200 triệu đồng, Công ty đầu tư hạ tầng Hoàng Thành 100 triệu đồng, Công ty thủy điện Thái An 50 triệu đồng.

Bên cạnh đội tuyển Điền kinh Việt Nam, cá nhân vận động viên Nguyễn Thị Oanh cũng được thưởng hơn 442 triệu đồng (thưởng nóng của các đơn vị đồng hành, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang) cùng một căn hộ (trị giá 700 triệu đồng) và xe ôtô (trị giá 900 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao thưởng cho các vận động viên điền kinh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.