Lương - Bảo hiểm

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho hơn 140.000 người có hoàn cảnh khó khăn

Vũ Minh 16/07/2023 - 15:41

Từ đầu năm nay 2023 đến nay, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hơn 140.000 người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 53,4 tỷ đồng.

tang-so-the-bhxh.jpg
BHXH Việt Nam tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình vào tháng 7 năm 2023. 

Ngoài ra, BHXH Việt Nam cùng BHXH các tỉnh, thành phố trao tặng 2.484 suất quà, trị giá gần 1,42 tỷ đồng cho các bệnh nhân BHYT điều trị tại các cơ sở y tế. Đây là hoạt động thường xuyên của ngành BHXH Việt Nam, nhằm huy động sự chung tay của toàn xã hội, giúp nhiều người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT. Trước đó, trong năm 2022, BHXH Việt Nam huy động nguồn lực xã hội để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho gần 175.000 trường hợp.

Cùng mục tiêu tạo điều kiện cho nhiều người dân được tiếp cận, bảo vệ bởi “lưới” an sinh, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội tích cực, chủ động huy động nguồn lực xã hội hóa để tặng hàng nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người gặp khó. Hoạt động này được triển khai thường xuyên, do nhiều cơ quan, đơn vị chức năng và các tổ chức xã hội cùng chung tay thực hiện.

Gần đây nhất, vào ngày 12-7 vừa qua, huyện Quốc Oai trích Quỹ “Vì người nghèo” của huyện để trao tặng 31 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn; tặng 62 BHXH cho người thuộc hộ nghèo trên địa bàn huyện. Tương tự, quận Hà Đông, quận Thanh Xuân cùng nhiều địa phương khác đã trao tặng những cuốn sổ, tấm thẻ an sinh ý nghĩa đến các trường hợp khó khăn, giúp họ có thêm điểm tựa an sinh để vươn lên.

Những tháng cuối năm nay, ngành BHXH tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng huy động các nguồn lực xã hội để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho hơn 140.000 người có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.