Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trào lưu ảnh "du lịch tại gia" siêu hài hước của ông bà thời "ở nhà chống dịch"

Thanh Hương| 21/04/2020 08:12

Miễn có ông bà, ở nhà luôn vui. Bộ hình “du lịch tại gia” dưới đây là minh chứng cho góc nhìn lạc quan của nhiều bậc ông bà, cha mẹ giúp gắn kết cả gia đình. Dù đã ở lứa tuổi ngoài 60 nhưng khó ai nghĩ ông bà ta vẫn dẫn nhau đi chu du thiên hạ thật sáng tạo, khiến cộng đồng mạng nể phục…

Tái hiện khung cảnh địa danh nổi tiếng như tháp Eiffel, Phượng Hoàng cổ trấn, thác Victoria… ngay trong nhà, cách mà 3 gia đình: Cô Hòa - chú Chiến, cô Liên - chú Lợi và cô Thủy - chú Long “đi du lịch tại gia” khiến người xem bật cười thích thú.

“Choáng ngợp thực sự với... tháp Eiffel. Vợ chồng mình may mắn tìm được góc chụp quá đẹp. Có điều hôm nay gió hơi lớn nên thỉnh thoảng tháp hơi đong đưa, mãi mới chụp được” - Gia đình cô Hòa và chú Chiến.

“Phượng Hoàng cổ trấn đẹp lung linh như trong phim. Mấy bậc đá khá là khó đi, nhưng chụp được tấm này thì rất đáng đồng tiền, bát gạo” - Gia đình cô Liên và chú Lợi.

“Tận mắt ngắm nhìn Kim tự tháp Ai Cập mới thấy hết sự đồ sộ của nó, thật đáng ngưỡng mộ. Không hiểu sao thời đó người ta đem được đá lên cao thế nhỉ?” - Gia đình cô Thủy và chú Long.

“Tượng Nữ thần Tự do ở Mỹ khá là ấn tượng. Đặc biệt là gương mặt Nữ thần rất quen mà mình không nhớ đã gặp ở đâu” - Gia đình cô Hòa và chú Chiến.

“Ngày cuối được đi thăm làng nghề địa phương. Người dân ở đây vô cùng lịch sự và mến khách, chuẩn bị đãi đoàn tham quan món rau rừng và lợn cắp nách trông rất hấp dẫn” - Gia đình cô Liên và chú Lợi.

“Khoảnh khắc mình nhớ nhất chuyến đi là khi những người dân địa phương dễ thương mời hai vợ chồng dùng thử đặc sản địa phương. Nghe nói uống tốt cho sức khỏe lắm, phải uống đều đều để còn đủ sức khỏe đi nửa vòng Trái đất còn lại chứ!” - Gia đình cô Thủy và chú Long.

Bạn có thể theo dõi trọn bộ các hình ảnh tại đây. Không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước thái độ sống tích cực ngay cả trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội của các cô chú.

Tài khoản Facebook có tên Nhung Vũ nhận xét: “Con rất ngưỡng mộ các cô chú, cô chú có sức khỏe và tinh thần trải nghiệm không khác gì thanh niên, thật tuyệt vời. Chúc cô chú nhiều sức khỏe và sẽ sớm chinh phục các danh lam thắng cảnh ngoài kia”.

Cô Bích Thủy, người xuất hiện trong bộ ảnh trên, từng được biết đến là nữ phượt thủ ngoài 60 chinh phục ước mơ xuyên Việt khi đặt chân đến rất nhiều địa danh, từ mũi Cà Mau, qua đèo Hải Vân, chinh phục những cung đường mê hoặc Đông Bắc, Tây Bắc.

Cô Thủy chia sẻ: “Dù với mục đích đi du lịch hay để tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật như hiện nay, tôi luôn tâm niệm, sức khỏe là vốn quý và mình phải thực sự đầu tư vào nó lâu dài. Ngoài việc ăn uống đúng bữa và đủ chất dinh dưỡng, tôi còn bổ sung 2 ly Ensure mỗi ngày và tập thể dục đều đặn. Khi đã có sức khỏe tốt thì tâm hồn mình cũng cởi mở, tinh thần cũng lạc quan, yên tâm vượt qua dịch bệnh”.

Thành công của bộ ảnh hiếm có khó tìm này không thể thiếu sự “trợ giúp” từ các thành viên từ lớn tới nhỏ trong gia đình.

Chị Tuyền, con gái cô Thủy, chú Long chia sẻ: “Mình nhận ra thời gian ở nhà là dịp để quan tâm cha mẹ, gắn kết tình cảm giữa các thế hệ hơn. Cả gia đình đều góp tay thực hiện khi ba mẹ có ý định chụp bộ hình dễ thương này. Ba mẹ luôn là tấm gương, truyền động lực tích cực cho các con, các cháu, từ việc chăm tập thể thao, ăn uống đủ dinh dưỡng để có sức đề kháng tốt cho tới góc nhìn tích cực cả trong thời điểm dịch bệnh”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trào lưu ảnh "du lịch tại gia" siêu hài hước của ông bà thời "ở nhà chống dịch"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.