Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam

Kim Phượng| 10/05/2023 18:44

(HNMO) - Chiều 10-5, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch VUFO đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam.

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cho biết, trong nhiệm kỳ 5 năm của bà Elisa Fernandez Saenz trên cương vị Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, cơ quan này đã thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án về bình đẳng giới, quyền của phụ nữ, an sinh xã hội, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Với bề dày kinh nghiệm, sự tận tâm và nhiệt huyết, bà Elisa Fernandez Saenz đã hỗ trợ mạnh mẽ và hiệu quả cho các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức của Việt Nam nhằm đạt được mục tiêu bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Bà đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm tăng cường đối thoại và phối hợp giữa các chính phủ, các cơ quan của Liên hợp quốc và những bên liên quan khác về bình đẳng giới cũng như thúc đẩy sự đóng góp của Việt Nam đối với Chương trình nghị sự Phụ nữ, Hòa bình và An ninh (WPS). Đặc biệt, bà là người khởi xướng chuỗi đối thoại nhằm thúc đẩy, nâng cao vai trò của phụ nữ Việt Nam trong lãnh đạo và quản lý.

Để ghi nhận những đóng góp quý báu của bà Elisa Fernandez Saenz đối với mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Liên hợp quốc và Việt Nam cũng như sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt là sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Đoàn Chủ tịch VUFO đã quyết định trao tặng bà Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”.

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga bày tỏ mong muốn, thời gian tới bà Elisa Fernandez Saenz sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và có những đóng góp quý báu cho nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới trên toàn thế giới.

Tại sự kiện, bà Elisa Fernandez Saenz khẳng định bình đẳng giới là vấn đề trọng tâm đối với sự phát triển của Việt Nam. Phụ nữ là một phần và là động lực của sự phát triển kinh tế - xã hội. Bà đánh giá cao những thành tựu trong công tác bình đẳng giới của Việt Nam, đồng thời bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực bảo vệ quyền, tăng cường vai trò đóng góp của phụ nữ trong mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.