Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao kỷ lục Việt Nam cho người sáng tạo nhiều loại cờ trò chơi trí tuệ nhất

Ngân Hà| 09/01/2021 14:52

(HNMO) - Ngày 9-1, tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Guinness) trao chứng nhận cho Tiến sĩ Trần Việt Dũng, giảng viên Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, người sáng tạo nhiều loại cờ trò chơi trí tuệ nhất tại Việt Nam.

Tiến sĩ Trần Việt Dũng (giữa) nhận Bằng chứng nhận và Huy chương kỷ lục gia Việt Nam.

Trong thời gian 2 năm (2019-2020), Tiến sĩ Trần Việt Dũng đã sáng chế ra 10 loại cờ khác nhau, gồm: Cờ tri thức, cờ hình, cờ số, cờ bóng đá, cờ bóng rổ, cờ sao, cờ hợp, cờ động vật, cờ trận và cờ bình. Trong đó, đặc biệt là cờ tri thức, cờ hình và cờ số được nhiều người yêu thích, thường xuyên luyện tập, thi đấu.

Những loại cờ do Tiến sĩ Trần Việt Dũng sáng chế không chỉ có tác dụng giải trí, rèn luyện trí tuệ, mà còn được dùng để phục vụ cho hoạt động ôn luyện kiến thức ở các môn học như ôn luyện toán học, tư duy logic... 

Tiến sĩ Trần Việt Dũng chia sẻ: "Qua nhiều năm học tập, nghiên cứu, giảng dạy triết học, tôi đã nhận thấy lợi ích to lớn trên các phương diện giải trí, rèn luyện tư duy của môn cờ. Ở Việt Nam, đã có người tự sáng tạo ra một số loại cờ mới như cờ tư lệnh của Đại tá, nhà văn Nguyễn Quý Hải; cờ toán Việt Nam của nghệ nhân Vũ Văn Bảy. Hai loại cờ mới sáng tạo trên chính là nguồn động viên, kích thích để tôi phát huy khả năng sáng tạo cá nhân, tạo ra 10 loại cờ trí tuệ".

Đánh giá về những đóng góp của kỷ lục gia Trần Việt Dũng, ông Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, cho biết: "Hiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận cho hơn 2.000 kỷ lục Việt Nam, nhưng số kỷ lục thể hiện trí tuệ của kỷ lục gia không nhiều. Tôi hi vọng Tiến sĩ Trần Việt Dũng có thể phát triển 10 loại cờ trên nền tảng số để đông đảo người chơi tiếp cận".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao kỷ lục Việt Nam cho người sáng tạo nhiều loại cờ trò chơi trí tuệ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.