Chính trị

Trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 02/11/2023 14:48

Sáng 2-11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

nghi-t2-trao-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Phạm Quang Nghị.

Đồng chí Phạm Quang Nghị hiện là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ tổ dân phố số 3, Đảng bộ phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Với 75 năm tuổi đời, 50 năm tuổi Đảng, đồng chí Phạm Quang Nghị đã trải qua nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan của Đảng, của Nhà nước và tại Thủ đô Hà Nội.

Trong hơn 50 năm công tác và cống hiến, đồng chí Phạm Quang Nghị đã rèn luyện, học tập nghiên cứu tại Trường Đại học Tổng hợp (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Nguyễn Ái Quốc, nghiên cứu sinh tại Liên Xô, là Tiến sĩ triết học; từng là phóng viên chiến trường và đảm nhiệm nhiều cương vị công tác ở Trung ương và địa phương.

Đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa VIII, IX, X, XI; Bí thư Trung ương Đảng khóa X; Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, XI; Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam (1997-2001); Bộ trưởng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa - Thông tin (2001-2006); Đại biểu Quốc hội khóa XI, XII; Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XIV, XV.

Với cương vị là Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XIV, XV, người đứng đầu của Đảng bộ lớn nhất cả nước, đặc biệt trong giai đoạn mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội và Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, đồng chí đã cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy giữ gìn và xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố, đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền quán triệt sâu sắc các nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước, các chỉ đạo của Trung ương để vận dụng sáng tạo, có hiệu quả vào thực tiễn của Thủ đô; lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp của thành phố trong sạch vững mạnh.

Những thành quả mà Thủ đô Hà Nội có được như ngày hôm nay có sự đóng góp quan trọng của đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội qua hai nhiệm kỳ.

Trong bất cứ vai trò, hoàn cảnh nào, đồng chí luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được tổ chức giao phó, được đồng nghiệp và nhân dân yêu mến; được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều bằng khen, huân, huy chương cao quý.

Từ khi về sinh hoạt tại Đảng bộ địa phương, đồng chí luôn giữ gìn phẩm chất cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động, đóng góp vào thành tích chung của địa phương và thành phố.

Ngày 29-3-2023, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cao quý vì có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước, của dân tộc.

nghi-qc-(1).jpg
Quang cảnh buổi lễ.

Trân trọng trao Huy hiệu Đảng và tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, lễ trao Huy hiệu Đảng hôm nay được tổ chức vào dịp kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Dịp này, toàn Đảng bộ thành phố có 5.423 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng. Riêng Đảng bộ quận Tây Hồ có 164 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 2 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 4 đảng viên được tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và 158 đảng viên nhận Huy hiệu dưới 70 năm tuổi Đảng.

Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng được trao tặng đồng chí Phạm Quang Nghị không chỉ là niềm vinh dự đối với cá nhân đồng chí mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội nói chung và quận Tây Hồ, Chi bộ tổ dân phố số 3, Đảng bộ phường Quảng An nói riêng; thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta về những cống hiến, đóng góp của đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trân trọng cảm ơn quá trình cống hiến và những đóng góp của đồng chí Phạm Quang Nghị đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kính mong đồng chí sẽ tiếp tục lan tỏa phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên để các thế hệ trẻ sau này noi theo.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị và gia đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kính chúc đồng chí luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục dành tâm sức góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã xúc động chia sẻ về quá trình công tác, đặc biệt là những kỷ niệm đáng nhớ trong 50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Ban Thường vụ Thành ủy, Quận ủy Tây Hồ và Chi bộ tổ dân phố số 3 phường Quảng An, đồng chí Phạm Quang Nghị khẳng định sẽ tiếp tục đóng góp tâm huyết và trí tuệ, góp phần xây dựng Thủ đô và quận Tây Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.