Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Huân chương Hữu nghị tặng nguyên Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới

TTXVN| 25/07/2022 07:25

Chiều 24-7, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ trao Huân chương Hữu nghị tặng ông Anders Johnsson, nguyên Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, Huân chương Hữu nghị là phần thưởng cao quý ghi nhận xứng đáng của Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với những đóng góp thiết thực và hiệu quả của ông Anders Johnsson trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Liên minh Nghị viện thế giới. Quốc hội Việt Nam đánh giá cao tình cảm chân thành, sự ủng hộ và hợp tác tích cực mà ông Anders Johnsson và gia đình đã dành cho Việt Nam trong suốt những năm qua.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn ông Anders Johnsson tiếp tục chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm quý báu để Việt Nam phát huy hơn nữa vai trò của mình tại diễn đàn liên nghị viện lớn nhất hành tinh này.

Bày tỏ niềm vinh dự và cảm ơn chân thành khi nhận Huân chương Hữu nghị, nguyên Tổng Thư ký IPU Anders Johnsson khẳng định, trong suốt quá trình gắn bó với Việt Nam, những trải nghiệm và cảm nhận của ông về Việt Nam ngày càng trở nên sâu đậm hơn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Huân chương Hữu nghị tặng nguyên Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.