Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao học bổng Quỹ Đào Minh Quang cho học sinh, sinh viên Việt Nam

An Nhi| 14/09/2022 18:10

(HNMO) - Chiều 14-9, tại Hà Nội, Quỹ Đào Minh Quang (Cộng hòa Liên bang Đức) và Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng và giải thưởng của Quỹ Đào Minh Quang cho các học sinh, sinh viên Việt Nam.

Trao giải thưởng cho các học sinh, sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Quỹ Đào Minh Quang là một quỹ từ thiện của Cộng hòa Liên bang Đức, do Tiến sĩ Đào Minh Quang thành lập vào tháng 12-2016. Quỹ khuyến khích các hoạt động hợp tác phát triển giữa hai nước Việt Nam và Đức, thông qua 5 hoạt động, đặc biệt trong việc khyến khích giáo dục phổ thông, đào tạo nghề và đào tạo đại học, khuyến khích các dự án khởi nghiệp và nông nghiệp bền vững, cũng như âm nhạc và văn hóa.

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Đào Minh Quang - người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ chia sẻ, âm nhạc và văn hóa đã chắp cánh cho ông đến với nhiều con người để có được tình bạn, tình yêu và đặc biệt, âm nhạc luôn cho ông nguồn vui và sức mạnh để có thể vượt qua những lúc khó khăn. Vì thế, ông thành lập quỹ từ thiện mang tên mình nhằm đóng góp vào lĩnh vực đào tạo phổ thông, đào tạo nghề, đào tạo đại học và khoa học, khuyến khích các hoạt động trao đổi văn hóa và âm nhạc giữa hai nước Việt Nam và Đức. 

Trao giải thưởng cho các học sinh xuất sắc.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ Đào Minh Quang đã tài trợ nhiều tỷ đồng mỗi năm bằng hình thức cấp học bổng và trao các giải thưởng cho học sinh và sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cho các tài năng âm nhạc và tài trợ cho các dự án, chương trình hòa nhạc Việt Nam - Đức, các dự án trao đổi văn hóa, âm nhạc giữa Việt Nam và Đức. 

Kết thúc năm học 2021-2022, Quỹ Đào Minh Quang đã kết hợp với các trường như Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Khoa học tự nhiên và các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (Việt Trì, Phú Thọ)… lựa chọn 356 học sinh, sinh viên, giáo viên nhận học bổng và giải thưởng. Trong đó, có 93 học sinh, sinh viên tài năng được trao giải thưởng; 232 học sinh, sinh viên xuất sắc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng; 31 giáo viên dạy giỏi, có hoàn cảnh khó khăn nhận hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam Lê Anh Tuấn bày tỏ trân trọng tấm lòng của Tiến sĩ Đào Minh Quang và quỹ đã dành học bổng, giải thưởng cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Hy vọng sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ, tấm lòng hảo tâm tiếp tục hỗ trợ cho công tác đào tạo và ươm mầm tài năng cho đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng Quỹ Đào Minh Quang cho học sinh, sinh viên Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.