Xã hội

Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 cho 15 tập thể, cá nhân

Nguyệt Ánh 12/10/2024 - 14:04

Ngày 12-10, Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 và Giải thưởng Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” đã diễn ra tại Hà Nội.

Tới dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga…

yen.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Hải Yến.

Năm nay, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 4 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc. Trong đó có 2 tập thể từ tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Đây là những tập thể đã sáng tạo trong tổ chức các hoạt động thiết thực hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ và phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong an sinh xã hội. Hai tập thể từ lĩnh vực nghiên cứu khoa học, không chỉ xuất sắc trong các công trình, đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng cao, mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khi đó, 11 cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực: Giáo dục, y tế, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, công nghệ thông tin, công nhân lao động, nghệ sĩ… Các chị đã có nhiều phát minh sáng chế có giá trị khoa học và thực tiễn cao, tạo việc làm cho lao động tại cộng đồng, có đóng góp tích cực cho an sinh xã hội.

pn-2(1).jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Hải Yến
pn.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024. Ảnh: Hải Yến.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, trong 22 năm qua, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã được trao cho 194 cá nhân, 104 tập thể được tôn vinh nhờ những thành tích đặc biệt xuất sắc. "Các chị là những minh chứng sống động về tiềm năng, sức sáng tạo to lớn của phụ nữ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; là tấm gương sáng, là nguồn cảm hứng để nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ học tập, noi theo", bà Nga nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chúc mừng các tập thể và cá nhân xuất sắc nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và các dự án đoạt giải Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định, Đảng và Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao vai trò, sứ mệnh của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã và đang tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; vận động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thiết thực, hiệu quả thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ cả nước. Từ các phong trào thi đua yêu nước nói chung và cũng như các phong trào thi đua của phụ nữ Việt Nam nói riêng đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có những người xuất sắc được biểu dương, tôn vinh trao tặng Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam.

yen-2.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu. Ảnh: Hải Yến.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã triển khai hiệu quả “Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, đóng góp quan trọng vào phong trào khởi nghiệp, mục tiêu bình đẳng giới quốc gia và sự phát triển toàn diện, bền vững của đất nước; đánh giá cao sáng kiến của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” hằng năm thu hút số lượng người dự thi, khẳng định đây là một diễn đàn lớn, đáp ứng nhu cầu của phụ nữ nên đã khơi dậy tiềm năng, nhiệt huyết, trí tuệ, tinh thần dám nghĩ, dám làm.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ, từ đó chủ động và tích cực tham mưu "đúng và trúng" cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh tế. Tăng cường hoạt động hiệu quả, thiết thực, tạo động lực, lan tỏa khát vọng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong các tầng lớp phụ nữ. Thực hiện tốt chức năng đại diện của tổ chức Hội; tiếp tục bồi dưỡng, phát hiện và kịp thời biểu dương các điển hình phụ nữ xuất sắc trên mọi lĩnh vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới…

bna_-dong-chi-1.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga trao giải Đặc biệt cho dự án “Hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh” của chị Nguyễn Thị Mến. Ảnh: Nghệ An

Theo Ban tổ chức, cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức với phạm vi toàn quốc từ tháng 3-2024. Cuộc thi đã nhận được 2.545 dự án khởi nghiệp từ khắp các địa phương, tăng 26% so với năm 2023. 40 dự án khởi nghiệp xuất sắc được lựa chọn vào chung kết toàn quốc.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt; 3 giải Nhất; 5 giải Nhì; 7 giải Ba và 25 giải Khuyến khích cho các dự án đoạt giải. Dự án “Hệ sinh thái dinh dưỡng từ nông sản xanh” của chị Nguyễn Thị Mến - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mom Beauty (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) được trao giải Đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 cho 15 tập thể, cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.