Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi thơ trên Tạp chí Văn nghệ quân đội

Thụy Du| 11/01/2023 14:13

(HNMO) - Ngày 11-1, tại Hà Nội, Tạp chí Văn nghệ quận đội tổng kết vào trao giải cuộc thi thơ trên tạp chí giai đoạn 2021-2022.

Trao giải Nhì cho hai tác giả cuộc thi thơ 2021-2022.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn đồng hành cùng các tác giả trong và ngoài nước, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác phẩm mới có chất lượng trên Tạp chí Văn nghệ quân đội. Sau gần hai năm, Ban tổ chức đã nhận được hơn 10.000 tác phẩm tham gia và chọn lọc 830 bài thơ của hơn 200 lượt tác giả để giới thiệu với bạn đọc trên tạp chí.

Tổng kết cuộc thi, Trưởng ban Thơ (Tạp chí Văn nghệ quân đội) Đoàn Văn Mật nhận xét, đề tài quê hương, đất nước và đề tài thế sự được các cây bút gửi tham dự nhiều nhất. Đề tài chiến tranh cách mạng, lực lượng vũ trang và người chiến sĩ hôm nay cũng được nhiều tác giả đề cập với góc nhìn mới, hấp dẫn.

Các tác giả tham gia ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề. Trong đó, có cả những người đã trực tiếp cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; có những tác giả sinh ra trong chiến tranh và phải chịu nhiều biến cố từ cuộc chiến; có những tác giả đã và đang gửi trọn đời mình với binh nghiệp và có những tác giả thuộc thế hệ 8x, 9x chưa trải qua chiến tranh... Có tác giả tên tuổi trên thi đàn và có tác giả mới lần đầu xuất hiện. Với sự phong phú trong đề tài, sự sinh động trong giọng điệu, mỗi tác giả đã đem đến cho cuộc thi thơ sự mới mẻ, ấn tượng, riêng biệt. 

Trao giải Ba cho các tác giả cuộc thi thơ 2021-2022.

Ban tổ chức đã quyết định trao 11 giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm tham gia chất lượng. Trong đó, không có giải Nhất. Hai giải Nhì thuộc về tác giả Phùng Thị Hương Ly, sinh năm 1991, tại Bắc Kạn, là sinh viên Khoa Viết văn - Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội với tác phẩm “Trên những hố bom”, “Thổ Sơn”, “Viết ở Tiểu đoàn 804”; tác giả Hồ Minh Tâm, sinh năm 1965 tại Quảng Bình, hiện sống và làm việc tại Bình Định, với tác phẩm “Dìu mẹ đi thăm mộ mình”, “Đêm vọng”, “Mẹ kể”. 

Ban tổ chức còn trao 4 giải Ba và 5 giải Tư, trong đó có những tác giả được đông đảo bạn đọc biết đến như Bùi Sỹ Hoa, Nguyễn Thanh Hải, Trang Thanh, Lê Thanh My, Nguyễn Đức Hậu…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi thơ trên Tạp chí Văn nghệ quân đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.