Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Giải Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hà Nội

Thu Hằng| 26/11/2022 12:37

(HNMO) - Sáng 26-11, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tổng kết và trao giải “Cuộc thi Sáng tạo trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố” lần thứ 18 năm 2022.

 Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hồng Sơn trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho 10 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi năm 2022.

Năm nay, mặc dù vẫn còn ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng so với năm 2021, đã có sự vượt trội (gấp khoảng 1,5 lần) về số lượng sản phẩm và số lượng trường có sản phẩm dự thi.

Ban tổ chức đã nhận được 562 sản phẩm dự thi của hơn 1.000 tác giả, nhóm tác giả là học sinh của 242 trường thuộc 23 quận, huyện trên địa bàn Thủ đô, chia thành 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Anh Tuấn và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải ​​​​Đặc biệt.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nguyễn Anh Tuấn cho biết, chất lượng các sản phẩm dự thi năm nay rất tốt. Các sản phẩm được giải đều thể hiện được ý tưởng sáng tạo, trình độ kỹ thuật – công nghệ tốt, sau khi hoàn thiện có thể ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phục vụ học tập, sinh hoạt như: Sản phẩm ứng dụng thiết bị hiện đại để mô phỏng quá trình thụ phấn, thụ tinh ở thực vật có hoa phục vụ giáo dục và nghiên cứu công nghệ sinh học; mô hình trận “Điện Biên Phủ trên không”; phần mềm học từ vựng tiếng Anh cho học sinh lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; giàn phơi tự động; phòng học thông minh sử dụng công nghệ thực tế ảo; mô hình thiết bị ứng dụng sóng siêu âm để cô đặc mật ong và nước mắm ở nhiệt độ thấp… 

Ban tổ chức quyết định tặng 86 giải thưởng cho các tác giả đạt giải. Giải đặc biệt được trao cho đề tài “Ứng dụng thiết bị hiện đại để mô phỏng quá trình thụ phấn, thụ tinh ở thực vật có hoa phục vụ giáo dục và nghiên cứu công nghệ sinh học” của nhóm tác giả: Nguyễn Nam Khánh (lớp 8H, Trường Trung học cơ sở Trưng Vương), Lê Chí Mạnh (lớp 8A, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam), Nguyễn Trọng Nghĩa (lớp 8A1, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ), Khuất Quang Nhật (lớp 8A4, Trường Trung học cơ sở Đống Đa), Nguyễn Gia Khánh (lớp 8 Liverpool, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải nhất, 10 giải Nhì, 20 giải Ba và 50 giải Khuyến khích. 

 Các nhóm tác giả đoạt giải Nhất.

Ban tổ chức đã lựa chọn 62 sản phẩm được giải cấp thành phố để tham gia dự cuộc thi toàn quốc.

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội đã tặng bằng khen cho 10 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến cuộc thi. 

Tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Quang Tuấn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 19 năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.