Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao 520 suất quà hỗ trợ người vô gia cư, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Quỳnh Dương - Hiền Thu| 28/08/2021 11:42

(HNMO) - Sáng 28-8, tại UBND phường Phúc Xá (Hà Nội), đại diện tổ chức cứu trợ quốc tế Samaritan's Purse International ReLief đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trao 250 suất quà cho 250 người vô gia cư tại bãi giữa sông Hồng và những lao động có hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm giữa đại dịch Covid-19. Mỗi suất quà gồm gạo, thực phẩm có trị giá tương đương 650 nghìn đồng/suất.

 Người được hỗ trợ đảm bảo giữ khoảng cách khi đến nhận quà.

Trưởng Văn phòng dự án của Samaritan's Purse International ReLief tại Việt Nam David Paul Kletzing cho biết, trong những ngày qua, do dịch Covid-19 kéo dài, nhiều người dân thành phố Hà Nội mất việc làm lâm vào hoàn cảnh thiếu thốn. Trên tinh thần tương thân, tương ái, Samaritan's Purse International ReLief mong muốn chia sẻ một phần khó khăn này.

Đề đảm bảo an toàn phòng dịch, đại diện các gia đình và người lao động đều được hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và giữ khoảng cách khi đến nhận quà.

* Sáng cùng ngày, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ và thương mại ATP, Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức trao quà hỗ trợ cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Lãnh đạo Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ và thương mại ATP trao hỗ trợ tượng trưng cho các hoàn cảnh khó khăn (thông qua Quận đoàn Hoàng Mai).

Tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, với tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, Báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng với sự đồng hành của Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ và thương mại ATP đã dành 200 suất quà trị giá 200 triệu đồng để gửi tới 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của quận Hoàng Mai, với mong muốn người dân mạnh khỏe, lạc quan, ổn định cuộc sống, vượt qua dịch bệnh.

Theo Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu, bối cảnh dịch bệnh phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Những món quà hỗ trợ từ Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ và thương mại ATP là món quà hết sức thiết thực, góp phần ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn cũng như thúc đẩy phong trào vận động, nghĩa tình trong cộng đồng, xã hội với Hoàng Mai nói riêng và Thủ đô nói chung để từng bước đẩy lùi dịch Covid-19, đưa đời sống trở lại trạng thái bình thường.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, Ban tổ chức trao hỗ trợ tượng trưng (thông qua Quận đoàn Hoàng Mai) và trao cho 5 hộ gia đình tiêu biểu. Các phần quà còn lại sẽ được Quận đoàn Hoàng Mai trao tới tay từng hộ dân.

* Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ ngày 28-8 đến 1-9, 14 đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai và UBND quận Hoàng Mai đã trực tiếp đến thăm, tặng quà 70 hoàn cảnh cần hỗ trợ tại 14 phường trên địa bàn quận (5 suất quà/1 phường, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và túi quà nhu yếu phẩm trị giá 500 nghìn đồng). 

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đến thăm, tặng quà một hộ gia đình tại phường Thịnh Liệt.

Trong ngày 28-8, các đoàn công tác do lãnh đạo quận Hoàng Mai dẫn đầu đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thuộc các phường: Thịnh Liệt, Tương Mai, Vĩnh Hưng, Trần Phú, Đại Kim… Các suất quà nhằm chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần các gia đình yên tâm, vững vàng vượt qua đại dịch.

Xúc động khi nhận quà, bà Trần Thị Đắc, ở 4C1, ngõ 35 Nguyễn An Ninh (phường Tương Mai) chia sẻ: “Gia đình tôi là hộ nghèo, hai vợ chồng đều có bệnh nền và là lao động tự do nên đợt dịch này không có thu nhập. Tôi rất biết ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành đã vừa hỗ trợ về vật chất, vừa động viên về tinh thần để chúng tôi yên tâm ở nhà, chấp hành các quy định phòng, chống dịch”.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao 520 suất quà hỗ trợ người vô gia cư, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.