Mỗi ngày một chuyện

Tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc

Người Xây Dựng 10/06/2024 - 08:09

Sáng 4-6, anh Hải ở quận Cầu Giấy chở vợ sang Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều khám bệnh. Đi đến đoạn trước cổng bệnh viện, anh điều khiển xe máy giảm tốc độ tối đa nhưng bất chợt có một nam thanh niên đi bộ chạy ngang qua đường tự va vào xe của anh, khiến anh phanh gấp, tay lái loạng choạng suýt ngã. Anh Hải liền lên tiếng:

- Này cậu, đi bộ thì đi từ từ thôi, làm gì mà chạy thục mạng vậy?

- Anh thông cảm, đứng đợi sang đường mà đường đông quá nên thấy vắng xe là em chạy luôn. Do không nhìn kỹ em mới bị va vào anh, em xin lỗi ạ - cậu thanh niên hớt hải đáp.

- Đi như thế thì quá nguy hiểm. Có cầu vượt đằng kia, cậu ra đó để sang đường cho an toàn nhé - anh Hải dịu giọng nói.

- Dạ. Vâng ạ. Anh nói em mới chú ý đến cầu vượt kia. Lần sau em sẽ chú ý đi qua cầu vượt để sang đường ạ - cậu thanh niên nói.

Anh Hải quan sát thấy ngay cổng bệnh viện có một cầu vượt nhưng chỉ có vài người đi trên cầu, trong khi đó rất đông người băng qua đường giữa làn xe đông đúc. Nhiều người điều khiển xe máy, ô tô phải đi chậm hoặc dừng lại nhường đường.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, anh Hải mong muốn người đi bộ phải có ý thức trong việc tuân thủ quy định. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần kiểm tra, chấn chỉnh người vi phạm, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.