Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trang tin tức nổi tiếng BuzzFeed News đóng cửa

Hoàng Linh| 21/04/2023 06:10

(HNMO) - Trang tin tức một thời được coi là hiện tượng, đại diện cho giai đoạn báo chí đồng hành với mạng xã hội đã đóng cửa.

Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập BuzzFeed Jonah Peretti.

The Guardian ngày 21-4 dẫn bức thư do Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập BuzzFeed Jonah Peretti gửi cho toàn thể nhân viên nêu rõ việc Buzzfeed News dừng hoạt động là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm cắt giảm 15% nhân sự toàn tập đoàn.

“Dù việc sa thải diễn ra ở mọi bộ phận, chúng tôi đã quyết định không thể tiếp tục duy trì Buzzfeed News như một đơn vị độc lập” – bức thư có đoạn. Cũng theo ông Jonah Peretti, khoản đầu tư vào Buzzfeed News là “vượt mức” vì tình yêu và sự đam mê với trang tin tức này. 

Một nguyên nhân khác dẫn tới việc đóng cửa Buzzfeed News là việc ban lãnh đạo nhận thấy lợi nhuận không còn đảm bảo trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp khó khăn. 

Như vậy, về lâu dài, Buzzfeed với vai trò một tập đoàn sẽ chỉ còn một kênh tin tức là HuffPost, vốn được thâu tóm vào năm 2020. Kênh thông tin này được ông Jonah Peretti mô tả là “đang mang lại lợi nhuận, và có nhiều độc giả trung thành truy cập”. Một số nhân sự của Buzzfeed News cũng sẽ được điều chuyển sang HuffPost. 

Buzzfeed News ra đời vào năm 2012 và đã giành giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer vào năm 2021. Trong suốt quá trình hoạt động, Buzzfeed News được biết đến với các nội dung có sức lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang tin tức nổi tiếng BuzzFeed News đóng cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.