Y tế

Trang thông tin điện tử của Hội Đông y thành phố ra mắt giao diện mới

Thu Trang 28/10/2023 - 15:28

Hiện có thông tin về y học cổ truyền trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh trên các trang mạng xã hội gây nhiễu, khiến người dân không biết đâu là thông tin thật, đâu là thông tin thiếu kiểm chứng, phản khoa học...

Trước thực tế đó, Trang thông tin điện tử của Hội Đông y thành phố Hà Nội ra mắt giao diện mới nhằm cung cấp thông tin chính thống về các bài thuốc đông y, các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc và các công trình nghiên cứu về y học cổ truyền.

Thông tin trên được đưa ra tại chương trình “Ngày hội Đông y năm 2023 - Vì sức khỏe cộng đồng” diễn ra ngày 28-10 nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Hội Đông y thành phố Hà Nội (7/11/2060-7/11/2023).

cac-dai-bieu-bam-nut-ra-mat-giao-dien-moi.jpg
Các đại biểu ấn nút ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử của Hội Đông y thành phố Hà Nội.

Tại chương trình, Chủ tịch Hội Đông y thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Dung cho biết: Đến nay, Hội đã vận động hội viên hiến được 10.225 bài thuốc chữa 21 loại bệnh khác nhau. Mỗi năm, cán bộ, hội viên của Hội đã tham gia tư vấn, khám, chữa bệnh cho trên 2 triệu lượt người, tỷ lệ khỏi và đỡ bệnh đạt trên 70%, không có trường hợp nào xảy ra sai sót chuyên môn. Ngoài ra, hằng năm, Hội cũng tư vấn, khám chữa bệnh cho trên 30.000 người thuộc diện chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ, người nghèo...

kham-tu-van-sk-cho-nguoi-cao-tuoi.jpg
Hội Đông y thành phố Hà Nội khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi.

Dịp này, Hội Đông y thành phố Hà Nội ra mắt giao diện mới Trang thông tin điện tử chuyên ngành tại địa chỉ http://hoidongyhanoi.vn khẳng định sự đổi mới hoạt động truyền thông, thông tin về y học cổ truyền.

Trang thông tin chuyên ngành được biên tập để trao đổi các nội dung chính thống về y học cổ truyền, đặc biệt là về các bài thuốc, cây dược liệu, phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc và các công trình nghiên cứu về y học cổ truyền… để cán bộ, hội viên và người dân quan tâm tìm hiểu.

Cũng trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra lễ khai mạc triển lãm Đông y năm 2023 với chủ đề “Hội tụ, chia sẻ và phát triển”, đồng thời tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà là các sản phẩm đông y cho trên 2.000 người cao tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trang thông tin điện tử của Hội Đông y thành phố ra mắt giao diện mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.