Phòng cháy chữa cháy

Trang bị kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho tiểu thương ở quận Tây Hồ

Hương Ly 17/11/2023 - 19:55

Ngày 17-11, Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho các tiểu thương đang kinh doanh tại các chợ trên địa bàn.

Ông Dương Văn Trường, Trưởng ban Quản lý chợ quận Tây Hồ nhấn mạnh, việc tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC giúp thành viên đội PCCC cơ sở, các tiểu thương nắm bắt được những kiến thức cơ bản, biết sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và quy trình cứu nạn, cứu hộ khi sự cố xảy ra.

pccc-th-4-.jpg
pccc-th-2-.jpg
Công an quận Tây Hồ hướng dẫn các tiểu thương sử dụng phương tiện chữa cháy.

Thông tin về kết quả kiểm tra an toàn về PCCC của đơn vị, ông Dương Văn Trường cho biết, hầu hết các chợ đã đầu tư trang thiết bị PCCC, đáp ứng cơ bản đầy đủ theo quy định hiện hành; công tác tự kiểm tra tại đơn vị được thực hiện thường xuyên.

Tại buổi tập huấn, Đại úy Nguyễn Thành Trung (Công an quận Tây Hồ) đã truyền đạt các quy định của pháp luật về PCCC, kiến thức cơ bản về công tác PCCC; mối nguy hiểm của cháy nổ; cách nhận định tình huống PCCC và các phương pháp phòng, chống cháy nổ khi có tình huống xảy ra.

Ban tổ chức đã phát tờ rơi, tài liệu “Sổ tay phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” và hướng dẫn các tiểu thương sử dụng một số phương tiện chữa cháy… Qua đó góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức về PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, viên chức, người lao động trong Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ và các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ trên địa bàn quận; đồng thời phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trang bị kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho tiểu thương ở quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.