Sáng 27-5, anh Quyến đi qua gầm cầu Thanh Trì, đoạn gần quốc lộ 5 thì nghe tiếng kêu lớn: - Có tàu hỏa đến đấy...
Sáng 27-5, anh Quyến đi qua gầm cầu Thanh Trì, đoạn gần quốc lộ 5 thì nghe tiếng kêu lớn:
- Có tàu hỏa đến đấy...
Nhìn lại, anh thấy hai thanh niên điều khiển xe gắn máy đang cố gắng tăng tốc vượt qua đường sắt trong khi chuyến tàu hỏa hướng Hà Nội - Hải Phòng đang tiến tới. Bà hàng nước gần đó lắc đầu:
- Bọn này thật quá liều mạng. Ngày nào ngồi đây tôi cũng phải thót tim mấy lần...
Đây là đoạn đường ngang cắt đường sắt Hà Nội - Hải Phòng để đi từ quốc lộ 5 vào đê Gia Lâm. Hằng ngày có hàng trăm chiếc ô tô các loại và xe máy qua lại. Vậy mà tại đường ngang này không hề có hệ thống đèn và biển báo khi có tàu hỏa đi qua. Gần đó, có một trạm gác có biển đề "Trạm gác chắn đường ngang Km12 + 015" nhưng luôn khóa cửa im ỉm. Khung cửa sổ có thể mở tầm nhìn để quan sát đường sắt thì bị chắn ngang bởi biển quảng cáo. Đi dọc đường sắt, từ đoạn đường ngang này đến ngã tư Sài Đồng, anh Quyến đếm được có chục đường ngang lớn nhỏ, với ba trạm gác nhưng chỉ có một trạm có nhân viên trực. Những điểm còn lại do người dân tự cắm những biển báo viết chữ nguệch ngoạc "chú ý tàu", "nguy hiểm"...
Không biết ngành quản lý chức năng có khảo sát hiện trạng trên đoạn đường này không mà để tồn tại nhiều đường ngang nguy hiểm cho người tham gia giao thông như vậy?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.