Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm Tổng đài tự động "hỏi thăm sức khỏe" mùa Covid từ MobiFone

Nhật Minh| 24/06/2021 15:41

Từ 0h ngày 17-6, thành phố Vinh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Từ 0h sáng 19-6, UBND tỉnh Nghệ An nâng mức giãn cách thành phố này theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình này, Nghệ An đã nhanh chóng triển khai ứng dụng robot AI (trí tuệ nhân tạo) gọi điện tự động thăm hỏi sức khỏe tới từng người dân cũng như tầm soát người có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 nhằm hỗ trợ y tế kịp thời trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Từ ngày 19-6-2021, phối hợp với Sở Y tế tỉnh Nghệ An, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã triển khai, áp dụng mô hình "Robot Call" gọi tự động qua hotline 0936837115 hoặc tổng đài “SO Y TE NA” để hỏi thăm sức khỏe và cập nhật thông tin y tế tới người dân.

Cuộc gọi từ Tổng đài tự động Robot Call.

Mô hình Robot Call là mô hình gọi tương tác qua giọng nói 2 chiều, ứng dụng công nghệ Text to Speech để chuyển văn bản thành giọng nói cho người dân nghe; ứng dụng công nghệ Speech to Text chuyển câu nói của người dân thành văn bản để Robot hiểu. Các cuộc gọi từ tổng đài đến người dân được thực hiện một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn giúp cho việc cập nhật thông tin y tế, truy vết dịch bệnh được kịp thời. Thông tin trao đổi với người dân ở mỗi cuộc gọi được hệ thống lưu trữ, phân tích thành báo cáo cung cấp cho ngành Y tế địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế gọi điện tới từng người dân, đặc biệt người dân trong vùng dịch như thành phố Vinh, thị trấn Hưng Nguyên, Diễn Châu… để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ đó phân tích và tạo ra các danh sách đề xuất những ai có triệu chứng để ngành Y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm. Việc triển khai hệ thống tổng đài tự động khá nhanh chóng và sát sườn với nhu cầu thực tế nhằm góp phần phòng, chống, ngăn chặn dịch Covid-19 tạo thuận lợi cho không chỉ người dân mà cơ quan y tế, chính quyền trong thời điểm cấp bách này.

Ngoài việc hỏi thăm sức khỏe và truyền thông việc cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone, Tổng đài tự động Robot Call của MobiFone còn có thể tiếp nhận các cuộc gọi từ người dân để thông tin về tình trạng sức khỏe của các công dân có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19.

Hoạt động của Tổng đài tự động Robot Call đã góp phần đắc lực vào việc truy vết, tầm soát các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Trong cuộc chiến đấu với đại dịch Covid 1-9, thấu hiểu được những khó khăn, thách thức cũng như luôn mong muốn đóng góp và đồng hành cùng Nhà nước, cùng nhân dân, MobiFone luôn bám sát các chủ trương và mục tiêu, tận dụng ưu thế công nghệ để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

“Là một nhà cung cấp hạ tầng số, doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu, MobiFone đã đẩy mạnh phát triển các ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ với chính quyền vào công cuộc đẩy lùi dịch Covid-19 tại tỉnh Nghệ An, góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội”, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 6 cho biết.

Để góp phần hiện thực hóa “mục tiêu kép” của Chính phủ, bên cạnh những giải pháp chống dịch, MobiFone có chính sách miễn phí cho khách hàng doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh trong tình hình mới. Đơn cử như giải pháp MobiFone Meeting được miễn phí lên đến 3 tháng không giới hạn tính năng và thời gian họp, áp dụng đến ngày 30-11-2021. Với nhiều tính năng hữu ích, giao diện và thao tác đơn giản, dễ sử dụng, MobiFone Meeting là sự “tiếp sức” thiết thực và ý nghĩa đến toàn thể người dùng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Mới đây nhất, MobiFone đã đóng góp 200 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19, nằm trong top đầu những doanh nghiệp đóng góp trên 1 triệu USD. Nhà mạng còn tích cực truyền đi thông điệp đoàn kết, chia sẻ đến khách hàng, kết quả là các thuê bao của MobiFone đã đóng góp tổng số tiền là 16 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thông qua tin nhắn ủng hộ... Những con số này vừa mang giá trị thực tế, vừa mang ý nghĩa biểu tượng về sự đồng lòng của cá nhân và doanh nghiệp, doanh nghiệp với Chính phủ và xã hội. Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia trách nhiệm của mọi doanh nghiệp, mọi nhà, mọi người, “mục tiêu kép” của Chính phủ, đó là vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sẽ được thực hiện thắng lợi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Tổng đài tự động "hỏi thăm sức khỏe" mùa Covid từ MobiFone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.