(HNMO) - Bắt đầu từ hôm nay (3-3), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079 với một số dịch vụ tra cứu về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội, thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế, hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ và mật khẩu…
Lý do là khi sử dụng các dịch vụ tin nhắn tra cứu này, người dùng sẽ phải trả cho nhà mạng cung cấp dịch vụ mức phí 1.000 đồng/tin nhắn. Trong khi đó, hiện nay, người dân có nhiều cách tra cứu thông tin mễn phí về các nội dung tương tự thông qua nhiều dịch vụ do BHXH Việt Nam cung cấp.
Theo đó, người dân, doanh nghiệp có thể “Tra cứu thời gian tham gia BHXH”, “Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế” qua: Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” hoặc chức năng tra cứu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam với địa chỉ (https://baohiemxahoi.gov.vn).
Trường hợp cần “Tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ”, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện qua chức năng tra cứu trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam (https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn).
Với dịch vụ “Cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch BHXH điện tử”, người dân, doanh nghiệp thực hiện qua chức năng “quên mật khẩu” trên ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” hoặc Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử).
Trường hợp khi đăng ký tài khoản giao dịch BHXH điện tử mà người dân chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể bổ sung địa chỉ email theo hướng dẫn hoặc liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng qua số hotline 1900.9068 để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu của tài khoản giao dịch BHXH điện tử.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.