Sự kiện có hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ thành phố Huế tham gia, giới thiệu hàng chục sản phẩm đặc trưng, mang giá trị kinh tế cao tại thành phố Hồ Chí Minh.
Ngày 23-5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế đã phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố (ITPC) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp thành phố Huế với các nhà phân phối thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế nhấn mạnh, hội nghị là cơ hội kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Huế với hệ thống phân phối lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, giúp doanh nghiệp Huế tiếp cận thị trường tiềm năng, từng bước khẳng định vị thế trong thương mại liên vùng.
Về phía thành phố Hồ Chí Minh, bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc ITPC cho hay, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, trong đó có Thừa Thiên Huế, triển khai các tuần lễ trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, đơn vị tổ chức kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến; hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, hồ sơ pháp lý để gia nhập hệ thống phân phối chuyên nghiệp.
Theo đánh giá của Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, hội nghị là minh chứng cho hiệu quả của liên kết vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương trong cả nước.
Tham gia hội nghị có hơn 20 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ thành phố Huế, giới thiệu hàng chục sản phẩm đặc trưng, mang giá trị kinh tế cao. Tiêu biểu trong nhóm nông sản - thực phẩm đặc sản là trà thảo mộc cung đình, bánh ép Huế, mật ong rừng, cà phê muối, các chế phẩm từ sen. Đây là những sản phẩm đã xây dựng được hình ảnh gắn liền với vùng đất cố đô, có tiềm năng mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Bên cạnh đó, nhóm sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn cũng thu hút sự chú ý với các mặt hàng như mây tre đan Bao La, dầu tràm nguyên chất, gia vị bún bò Huế, áo dài truyền thống, hoa giấy, hương trầm Huế... Đặc biệt, các sản phẩm thân thiện với môi trường như sợi mì hữu cơ bột chuối và bánh sen Huế đã tạo dấu ấn về xu hướng tiêu dùng bền vững, phù hợp với thị hiếu hiện đại.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức kết nối giao thương B2B giữa các doanh nghiệp của thành phố Huế với doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ lớn, sàn thương mại điện tử tại thành phố Hồ Chí Minh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.