Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Trao 300 triệu đồng học bổng tặng học sinh nghèo dân tộc Hoa

Tuệ An| 19/06/2023 16:53

(HNMO) - Ngày 19-6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Người Lao động tổ chức chương trình trao tặng kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tham dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Phan Kiều Thanh Hương cho biết, việc hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn sẽ động viên các em cố gắng học tập, nâng cao kiến thức và rộng mở tương lai. 

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, thành phố hiện có 53 dân tộc thiểu số với 468.147 nhân khẩu, chiếm 5,2% dân số toàn thành phố; trong đó, có 3 dân tộc chiếm số đông và hình thành cộng đồng là dân tộc Hoa với 382.825 người (chiếm 81,77% trong tổng số dân tộc thiểu số), 50.442 người dân tộc Khmer (10,77%) và 10.499 người dân tộc Chăm (2,24%).

 Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đại diện Báo Người Lao Động trao các phần quà cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng bào dân tộc Hoa qua nhiều thế hệ hòa nhập, sinh sống tại Việt Nam vẫn giữ gìn được bản sắc văn hóa, được phát huy tiềm năng, thế mạnh về kinh tế. Đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp lớn, doanh nhân người Hoa thành đạt, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội từ thiện.

Tuy nhiên, toàn thành phố vẫn còn 918 hộ nghèo người Hoa với hơn 650 học sinh, sinh viên đang theo học các cấp từ mầm non đến đại học. Trong nhiều năm qua, hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cùng Đảng bộ, chính quyền và đoàn thể các cấp cùng nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã nhiệt tâm ủng hộ góp phần chăm lo cho công tác an sinh xã hội, tặng các suất học bổng, trợ cấp kinh phí học tập cho học sinh, sinh viên có tinh thần hiếu học và hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, các nhà tài trợ và Ban Tổ chức đã trao 300 suất hỗ trợ kinh phí học tập trị giá 300 triệu đồng cho các học sinh dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Trao 300 triệu đồng học bổng tặng học sinh nghèo dân tộc Hoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.