Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục khen thưởng 7 cá nhân cứu người trong vụ tai nạn tại cầu Phú Mỹ

Thanh Tàu - Nguyên Xuân - Hà Tuấn 21/08/2024 - 12:11

Ngày 21-8, tại Công an thành phố Thủ Đức, Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng các cá nhân cứu người trong vụ tai nạn tại cầu Phú Mỹ.

23255.jpg
Ban An giao thông thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng các cá nhân cứu người trong vụ tai nạn tại cầu Phú Mỹ. Ảnh: Nghiêm Ý.

Theo đó, 7 người được nhận giấy khen, gồm: Ông Mai Lê Duy Quang (45 tuổi; quê huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi); ông Lee Geum Ho (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc); ông Nguyễn Hoàng Trường (41 tuổi; ngụ thành phố Thủ Đức); ông Đặng Bích Quang (ngụ quận 7); anh Trương Văn Thành (28 tuổi; quê huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình); anh Phan Văn Tài (36 tuổi; quê huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh); anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi; ngụ tỉnh Gia Lai, do có việc cá nhân nên vắng mặt tại buổi khen thưởng).

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ tin tưởng những nghĩa cử cao đẹp, hành động có ý nghĩa, nhân văn, xây dựng nếp sống văn minh, nghĩa tình và nét đẹp văn hoá giao thông sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trong nhận thức và hành động của mỗi người khi tham gia giao thông. Song song đó, mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những nỗi đau do tai nạn giao thông.

Chia sẻ tại lễ nhận thưởng, ông Mai Lê Duy Quang nói: “Hành động của tôi xuất phát từ phản xạ tự nhiên. Tôi nghĩ người Việt Nam ai gặp cũng sẽ hành động như vậy. Tôi thật sự xúc động khi nhận được bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh và thư khen của Công an thành phố”.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, ngày 14-8, UBND thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị tuyên dương và khen thưởng các cá nhân có hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn giao thông tại chân cầu Phú Mỹ.

Vụ tai nạn vào 14h43 chiều 8-8 do xe tải vỡ ống hơi, lao xuống dốc cầu Phú Mỹ, đâm liên hoàn 7 xe khác; khiến 2 người mắc kẹt trong xe ô tô không tự thoát ra ngoài được trong khi xe bắt đầu bốc cháy. Ngay lúc đó, nhiều người đi đường đã dũng cảm leo vào đống hỗn độn, dùng vật dụng, phương tiện sẵn có để phá cửa xe, kính lái, kéo người bị nạn ra ngoài...

a147.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Nghiêm Ý.

Nhiều video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, khi phát hiện tài xế và một người đàn ông mắc kẹt ở ghế sau ô tô bẹp dúm, đang bốc cháy, ông Lee Geum Ho cùng anh Vũ Thanh Tùng đã cố gắng mở cửa để nạn nhân thoát ra ngoài. Còn ông Mai Lê Duy Quang là người đầu tiên cứu tài xế thoát khỏi xe đang bốc cháy.

Giữa tình huống nguy cấp, ông Quang đã phá kính chắn gió, nhanh chóng cắt dây an toàn, cùng anh Thành, anh Tài dùng bình chữa cháy ngăn ngọn lửa gây bỏng cho tài xế trước khi kéo nạn nhân ra ngoài. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội thiêu rụi ba xe tải và ô tô. Quá trình cứu hai nạn nhân diễn ra trong vòng hơn 2 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tiếp tục khen thưởng 7 cá nhân cứu người trong vụ tai nạn tại cầu Phú Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.