Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Số ca sốt xuất huyết và tay chân miệng giảm mạnh

Thu Hoài 07/09/2023 - 17:12

Ngày 7-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin về tình hình dịch bệnh tại thành phố trong tuần 35 của năm 2023.

a174.jpg
Số ca tay chân miệng và sốt xuất huyết tại thành phố Hồ Chí Minh giảm.

Theo đó, trong tuần từ ngày 28-8 đến 3-9-2023, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 792 ca tay chân miệng, giảm 20,6% so với tuần trước và giảm 60,5% so với trung bình 4 tuần trước. Như vậy, số ca tay chân miệng đã giảm 5 tuần liên tiếp từ đầu tháng 8-2023.

Tuy nhiên, khi học sinh đã bắt đầu đến trường trong năm học mới, có thể làm tăng số ca mắc do lây nhiễm trong trường học. Ngành Y tế khuyến cáo nhà trường, gia đình nhắc nhở, đôn đốc các em thực hiện các biện pháp phòng, chống theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

Trong tuần 35, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 298 ca sốt xuất huyết, giảm 24,2% so với tuần trước và giảm 20,8% so với trung bình 4 tuần trước. Tuy nhiên do thành phố đang trong mùa mưa, nên nếu không có các biện pháp phòng, chống tích cực thì bệnh dễ có nguy cơ tăng trở lại.

Đáng chú ý trong những ngày gần đây, theo số liệu từ các cơ sở điều trị, bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu tăng tại thành phố Hồ Chí Minh. Người dân cần lưu ý phòng, chống bệnh lây lan trong trường học, vì khi mắc bệnh, học sinh phải nghỉ học để cách ly, ảnh hưởng đến việc học hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Số ca sốt xuất huyết và tay chân miệng giảm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.