Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Rà soát, cắt tỉa cây có nguy cơ gãy đổ

Hà Phạm 05/09/2024 - 18:30

Cây sâu bệnh, gốc nghiêng có nguy cơ gãy đổ sẽ được đốn hạ nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

cg1.jpg
15h chiều 4-9, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có mưa lớn, gió giật mạnh khiến 39 cây bị đổ hoàn toàn, 6 cây bị nghiêng và 23 cây gãy cành. Ảnh: Minh Tuấn

Thông tin trên được nêu trong báo cáo của Sở Xây dựng gửi UBND thành phố Hồ Chí Minh ngày 5-9. Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (bão Yagi) có khả năng gây mưa lớn và gió giật mạnh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng vừa chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó, tập trung kiểm tra và cắt tỉa cây xanh.

Các cây bị sâu bệnh, thân bọng, gốc nghiêng có nguy cơ gãy đổ sẽ được đốn hạ nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Sở Xây dựng yêu cầu các lực lượng chức năng sẵn sàng ứng trực, phối hợp chặt chẽ để xử lý nhanh chóng mọi sự cố liên quan đến cây xanh gãy đổ, đặc biệt là tại những khu vực như nhà dân, trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện và công trình công cộng.

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật phối hợp kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước, đảm bảo khả năng chống ngập cho các khu vực đô thị. Các biện pháp như nạo vét hệ thống thoát nước, sửa chữa hố ga và ứng trực máy bơm được triển khai để hạn chế ngập úng do mưa lớn và triều cường.

Cũng theo báo cáo từ Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh, lúc 15h chiều 4-9, trên địa bàn thành phố có mưa lớn kèm dông gió giật mạnh khiến 39 cây bị đổ hoàn toàn, 6 cây bị nghiêng và 23 cây khác bị gãy cành.

Vụ việc đã gây thiệt hại về người và tài sản, trong đó một người đã tử vong do bị nhánh cây gãy rơi trúng khi đang lưu thông trên đường.

Nạn nhân là một phụ nữ 52 tuổi, đang di chuyển bằng xe máy trên đường An Dương Vương (quận 5) bất ngờ bị nhánh cây dầu rơi từ độ cao 25m trúng phải. Dù đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng nạn nhân đã không qua khỏi và tử vong vào chiều cùng ngày.

Bên cạnh đó, cây đổ, gãy cành đè gây hư hại 2 ô tô, 2 xe máy, trụ đèn chiếu sáng và một thanh chắn trong công viên.

cg.jpg
Cây đổ và gãy cành la liệt trên đường phố thành phố Hồ Chí Minh ngày 4-9. Ảnh: M.Tuấn

Trong 7 tháng của năm 2024, các đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện duy tu, chăm sóc, cắt tỉa khoảng 150.000 cây xanh đường phố, công viên, không gian công cộng. Mặt khác, cắt thấp 143 cây nặng tàn, giải tỏa 156 cây, và đã đốn hạ 2.437 cây xanh hư hại, mất an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Rà soát, cắt tỉa cây có nguy cơ gãy đổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.