Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh phát hành bản đồ số có thể thay thế Google Map

Nam Trung 14/11/2023 - 17:37

Ngày 14-11, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bản đồ số thành phố đã được phát hành tại địa chỉ https://bando.tphcm.gov.vn/gis-portal.

a240.png
Giao diện lớp thông tin tìm cửa hàng tiện lợi tại thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ số.

Với bản đồ này (có cả phiên bản dùng trên điện thoại thông minh), người dùng có thể truy cập và tìm kiếm các thông tin về địa chỉ, đường giao thông, giáo dục, y tế, môi trường, hành chính và nhiều lĩnh vực khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, bản đồ số được tích hợp dữ liệu từ các sở, ban, ngành, quận, huyện trong thành phố, thay thế các ứng dụng sử dụng bản đồ như Openstreet Map, Google Map...

a239.jpg
Các địa chỉ trên bản đồ số được định vị GPS và có đường chỉ dẫn đến nơi theo yêu cầu của người dùng.

Bản đồ số này có một số chức năng như: Tìm kiếm nhanh các địa điểm, địa danh, định vị GPS và cung cấp hướng dẫn đường đi chi tiết. Nhờ đó, người dùng có thể lập kế hoạch cho các chuyến đi, xác định tuyến đường tối ưu, khám phá các trải nghiệm mới ở điểm đến hoặc trong hành trình di chuyển.

Khi sử dụng Bản đồ số thành phố Hồ Chí Minh, người dùng cũng có thể chia sẻ thông tin về các địa điểm với người khác qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Twitter, mail, Telegram, QR…

a241.png
Giao diện lớp dữ liệu ngân hàng tại quận 1.

Hiện tại, người dùng có thể tìm nhanh các địa điểm được phân chia theo từng nhóm như: Tiện ích (ngân hàng, trung tâm thương mại, siêu thị…), Giao thông (trạm xăng, bến xe, cầu…), Giáo dục (trường học các cấp, phòng giáo dục), Y tế (bệnh viện, phòng khám…), Công sở, Doanh nghiệp.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, người dân có thể khai thác dữ liệu đã được công bố, chia sẻ. Bản đồ số cũng cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực, góp phần hướng dẫn tránh điểm giao thông tắc nghẽn và điều chỉnh lịch trình di chuyển với những thông tin mới nhất và chính xác nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh phát hành bản đồ số có thể thay thế Google Map

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.