Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Người dân làm thẻ căn cước mẫu mới nhanh chóng, thuận lợi

Thanh Tàu - Vân Anh - Ngọc Anh 01/07/2024 - 16:21

Ngày 1-7, Công an thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai cấp thẻ căn cước cho người dân theo quy định mới tại Luật Căn cước.

img-3595.jpg
Bé Trang Nhung, công dân nhỏ tuổi nhất đến làm thẻ căn cước vào sáng 1-7. Ảnh: Ngọc Anh

Ghi nhận tại Phòng PC06 và công an một số quận của thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người dân và các em nhỏ được gia đình đưa đến làm thủ tục cấp thẻ căn cước mới. Một số người dân có nhu cầu đã được bổ sung sinh trắc học vào dữ liệu điện tử.

Ngay trong ngày đầu tiên, một số trường hợp người gốc Việt đã được Công an các quận 10, 11 và Bình Tân giúp hoàn thành thủ tục.

Anh Trần Ngọc Linh (nhà ở quận Gò Vấp) đưa con gái là Trần Nguyễn Trang Nhung (sinh năm 2014) đến lấy số gần như đầu tiên. Anh Linh cho biết, anh có nhu cầu đổi từ căn cước công dân 12 số chưa gắn chip qua thẻ căn cước và cho con gái đi làm thẻ căn cước luôn. Anh nói: “Gia đình tôi hay đi du lịch, đi nước ngoài nên cho bé làm thẻ căn cước luôn cho tiện”.

img-6265.jpg
Người dân thành phố Hồ Chí Minh đến cơ quan làm thẻ căn cước. Ảnh: Xuân Anh

Người lớn tuổi nhất đến trụ sở tiếp dân của Phòng PC06 để làm thủ tục cấp thẻ căn cước là cụ ông Lê Công Sửu (sinh năm 1939, cư trú phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Cụ Sửu cho biết, theo dõi thông tin trên báo chí, biết có cấp thẻ căn cước theo luật mới nên cụ đi đổi, còn theo luật, ở tuổi cụ, căn cước công dân không quy định thời hạn sử dụng.

Những trường hợp người lớn tuổi đều được cán bộ, chiến sĩ Phòng PC06 hướng dẫn tận tình và ưu tiên cho làm thủ tục trước.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Đội trưởng Đội 2, Phòng PC06, thông tin: Chứng minh nhân dân 9 số sẽ hết hạn sử dụng vào 1-1-2025, còn căn cước công dân 12 số không gắn chip và căn cước công dân 12 số gắn chip còn hạn sử dụng in trên thẻ đều có thể tiếp tục sử dụng. Vì vậy, người dân không nhất thiết phải đi cấp đổi sang thẻ căn cước, vừa tốn kém chi phí và mất thời gian, công sức đi lại.

Người dân thành phố Hồ Chí Minh được cán bộ công an hướng dẫn làm căn cước mới. Xuân Anh.
Người dân thành phố Hồ Chí Minh được cán bộ công an hướng dẫn làm căn cước mới. Ảnh: Xuân Anh

Hiện, Công an thành phố Hồ Chí Minh thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước tại trụ sở Phòng PC06 và trụ sở Công an các quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong giờ hành chính: Buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, chiều từ 13h đến 17h; riêng Công an quận Gò Vấp, buổi chiều làm việc đến 18h và thêm ca tối từ 18h đến 21h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Người dân làm thẻ căn cước mẫu mới nhanh chóng, thuận lợi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.