Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương di dời các hộ dân trong khu vực nguy cơ sạt lở

Hà Phạm| 01/06/2017 14:48

(HNMO) - Ngày 1-6, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa trực tiếp đến hiện trường xuất hiện vết nứt dài trên tuyến đường dân sinh thuộc ấp 3 (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) để chỉ đạo và đưa ra các giải pháp khắc phục sự cố.


Tại hiện trường, một số hộ dân tại hẻm 1740 đường Lê Văn Lương (ấp 3, xã Nhơn Đức) cho hay, vết nứt làm cho người dân rất lo sợ, ngủ không yên, chỉ dám ngủ ban ngày, rất mong chính quyền giải quyết sớm.

Đoàn công tác TP Hồ Chí Minh xuống hiện trường vụ việc khảo sát và đưa ra các biện pháp khắc phục.


Theo quan sát, vết nứt có dấu hiệu to ra và có thể gây nguy hiểm trong thời gian tới. Hiện nay, 3 hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm đã được di dời đến trường học gần đó.


PGS - TS Tô Văn Thanh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam cho hay, sau khi khảo sát sơ bộ, nguyên nhân trực tiếp là do mất ổn định dòng chảy, gây xoáy nước. Một số nhà khoa học đi cùng đoàn đề xuất có thể kết hợp đo và vẽ bản đồ, xác định vị trí hố xoáy để xử lý phù hợp.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ cùng với Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam khảo sát và khắc phục tình trạng trên. Đồng thời, Sở sẽ cho kiểm tra 44 điểm có nguy cơ sạt lở để bàn các giải pháp khắc phục.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa đánh giá, Sở GTVT và huyện Nhà Bè đã có hành động kịp thời và bảo đảm tính mạng người dân. Ông Khoa chỉ đạo ngay hôm nay, huyện Nhà Bè phải tổ chức họp dân, cùng với các nhà khoa học thông tin đầy đủ tình hình để người dân an tâm.

Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa đề nghị chậm nhất đến ngày 2-6 phải di dời 4 hộ dân còn lại trong khu vực ảnh hưởng, tổ chức trực 24/24 tại hiện trường, quan sát và có báo cáo kịp thời. Thành phố đồng ý đề nghị của Sở GTVT về việc tạm ứng tiền để khắc phục sự cố trên.

UBND thành phố cũng đồng ý với chủ trương nghiên cứu tuyến kè tại khu vực trên và đề xuất tạm ứng 300 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố để thực hiện ngay công tác chuẩn bị đầu tư để sớm khởi công xây dựng công trình nhằm ngăn chặn kịp thời hiện tượng sạt lở tại khu vực, sớm ổn đinh đời sống của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Khẩn trương di dời các hộ dân trong khu vực nguy cơ sạt lở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.