Xã hội

Quốc Oai di dời 353 hộ kinh doanh để cải tạo nâng cấp chợ Phủ

Hoàng Văn 24/10/2024 13:52

Ngày 24-10, UBND huyện Quốc Oai cho biết, huyện đang tổ chức di dời các tiểu thương hộ kinh doanh trong chợ Phủ (thị trấn Quốc Oai) đến khu chợ tại khu đấu giá ĐG06 để phục vụ công tác cải tạo, nâng cấp chợ.

1cho.jpg
UBND huyện Quốc Oai xây dựng chợ tạm để di dời các tiểu thương ra khỏi chợ Phủ. Ảnh: Tuấn Khải

Theo thống kê của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai, chợ Phủ có tổng số 353 hộ kinh doanh với 418 gian hàng đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và nhu cầu kinh doanh của nhân dân. Vì vậy, việc cải tạo, nâng cấp xây dựng chợ Phủ là yêu cầu cấp thiết.

Để bảo đảm tiến độ triển khai dự án cải tạo, các cơ quan chức năng của huyện đã tiếp nhận đơn đăng ký di chuyển đến điểm kinh doanh tạm của 252 tiểu thương (trong đó có 86 tiểu thương là hộ kinh doanh tự do). UBND huyện tạo mọi điều kiện để các tiểu thương di dời đến điểm kinh doanh tạm, bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân. Huyện ưu tiên các hộ tiểu thương đã có hợp đồng thuê tại chợ Phủ tiếp tục được thuê các gian ki-ốt bán hàng sau khi chợ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.

cho4.jpg
Đã có một số tiểu thương chuyển đến chợ tạm để kinh doanh. Ảnh: Tuấn Khải

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã bố trí cán bộ nhận đơn đăng ký và bàn giao diện tích gian hàng cho tiểu thương tại điểm kinh doanh tạm; tiếp nhận đơn đăng ký thuê gian hàng tại chợ Phủ mới; tuyên truyền, vận động các tiểu thương chưa đăng ký thực hiện đăng ký di chuyển sang điểm kinh doanh tạm...

Được biết, dự án cải tạo, nâng cấp chợ Phủ, huyện Quốc Oai sẽ được khởi công trong quý IV-2024. Dự án có tổng mức đầu tư 64,7 tỷ đồng. Quy mô đầu tư xây dựng chợ Phủ mới có diện tích hơn 7.700m2, với các hạng mục: Xây mới chợ truyền thống 1 tầng, diện tích xây dựng 2.975m2; cổng, tường rào, đường giao thông nội bộ, cấp điện, cấp nước, thoát nước, bể sinh hoạt và phòng cháy, chữa cháy, nhà vệ sinh và trạm bơm; bãi đỗ xe, khu tập kết rác, hạ tầng kỹ thuật và hệ thống phòng cháy, chữa cháy đồng bộ. Chợ được thiết kế gồm 335 gian hàng và 80 điểm kinh doanh ngoài trời. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai di dời 353 hộ kinh doanh để cải tạo nâng cấp chợ Phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.