Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Giảm quy mô, tần suất các hoạt động lễ hội, sự kiện

Nguyễn Lê 13/09/2024 - 20:42

Chia sẻ với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do bão số 3, thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh quy mô tổ chức các lễ hội, sự kiện.

Tối nay (13-9), Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng với đồng bào các tỉnh phía Bắc, Sở đã điều chỉnh về quy mô tổ chức các lễ hội, sự kiện.

le-hoi-nghinh-ong-can-gio.jpg
Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ là một trong 10 lễ hội truyền thống nổi tiếng của Việt Nam được tổ chức hằng năm. Ảnh: PV

UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có chủ trương cho phép tổ chức sự kiện “Kỷ niệm 25 năm Gumball 3000” từ ngày 14 đến 16-9-2024 tại đường Lê Lợi (quận 1) và lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2024 từ ngày 16 đến 18-9-2024 tại huyện Cần Giờ.

Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ là một trong 10 lễ hội truyền thống nổi tiếng của Việt Nam và được tổ chức hằng năm.

Đối với sự kiện “Kỷ niệm 25 năm Gumball 3000”, đơn vị tổ chức cam kết không thực hiện chương trình nghệ thuật, không thực hiện thông tin quảng bá, truyền thông hoạt động sự kiện. Theo đó, chỉ trưng bày xe trên đường Lê Lợi và giảm quy mô trưng bày gian hàng. Đồng thời, thực hiện bảng biểu hướng dẫn các đóng góp cho quỹ cứu trợ và quỹ vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1.

Đối với lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh cho biết, một số hoạt động không thực hiện tại lễ hội như các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và thể dục, thể thao: Đờn ca tài tử, biểu diễn trống kèn thiếu nhi, biểu diễn Lân - Sư - Rồng, trò chơi dân gian, hội thi trang trí, diễu hành xe hoa “Lễ hội Nghinh Ông - Đêm hội trăng rằm”, bắn pháo hoa hỏa thuật; biểu diễn võ nhạc; đua xuồng chèo; giải đua cà kheo…

Lễ khai mạc lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ ngày 16-9-2024 được rút gọn quy mô và giảm thời gian tổ chức chương trình nghệ thuật; tập trung vào phần tôn vinh nghi lễ báo công; lồng ghép chương trình có hoạt động gây quỹ hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 3.

Thống nhất không trực tiếp truyền hình, truyền thanh chương trình lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2024.

Những hoạt động giảm quy mô tổ chức, như: Các hoạt động tuyên truyền, truyền thông giới thiệu và quảng bá lễ hội sẽ không dùng âm thanh và không thực hiện hoạt động tương tác với khách tham quan để tránh tụ tập đông người.

Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác; lễ viếng Đền thờ Anh hùng, liệt sĩ Rừng Sác - Cần Giờ; lễ thượng Đại kỳ Lễ hội; lễ cúng tiền hiền, hậu hiền, bạn cũ lái xưa; cúng đại lễ và hát bội cũng giảm quy mô tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Giảm quy mô, tần suất các hoạt động lễ hội, sự kiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.