Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ

Nguyễn Lê 06/02/2024 - 10:52

Các đại biểu dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và các Anh hùng liệt sĩ nhân Tết Giáp Thìn.

anh-1(1).jpg
Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố sáng 6-2. Ảnh: SGGPO

Sáng nay (6-2), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Người - Vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân.

Các đại biểu cũng đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người cộng sản kiên trung của Đảng và nhân dân.

Sau đó, đoàn đại biểu đến dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, quận 1).

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã đến viếng và dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hồ Chí Minh (Đồi không tên, thành phố Thủ Đức), đoàn dâng lên các Anh hùng liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng vòng hoa tươi thắm mang dòng chữ: “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh kính viếng”. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

anh-2(1).jpg
Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên dâng hương các Anh hùng liệt sĩ. Ảnh: SGGPO

Sau lễ dâng hương, dâng hoa, các đại biểu đã đến từng phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ, thắp hương để tưởng nhớ và tri ân.

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hồ Chí Minh, đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển thành phố tại Nghĩa trang thành phố Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, thành phố Thủ Đức).

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện các nghi thức Lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng và Đền thờ Đức lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh trong khuôn viên Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (thành phố Thủ Đức).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.