Tuyển sinh

TP Hồ Chí Minh: Chính thức mở cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

Thanh Tàu 25/05/2024 - 10:54

Ngày 25-5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh chính thức mở cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025.

cong-thong-tin-tuyen-sinh.jpg
Giao diện chính của cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 của thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, phụ huynh sử dụng mã định danh cá nhân và ngày sinh của học sinh để đăng nhập vào trang tuyển sinh trực tuyến tại địa chỉ https://tuyensinhdaucap.hcm.edu.vn/.

Theo kế hoạch, từ ngày 25-5 đến 3-6, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ hướng dẫn, tổ chức cho cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh đầu cấp tại địa chỉ nêu trên.

Từ ngày 4-6 đến 17h ngày 27-6, các phòng xét và công bố kết quả tuyển sinh tại các trường tiên tiến hiện đại hoặc trường có học sinh lớp tiếng Anh tích hợp (theo đề án 5695), đồng thời tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển.

Từ ngày 28-6 đến 17h ngày 8-7, các phòng xét và công bố kết quả tuyển sinh tại các trường còn lại, tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển.

Từ ngày 9 đến ngày 16-7, căn cứ vào xác nhận kết quả của phụ huynh, ban tuyển sinh thành phố Thủ Đức và các quận, huyện sẽ xây dựng kế hoạch tuyển sinh đợt 2 và thông báo (nếu có).

Từ ngày 19 đến chậm nhất 17h ngày 22-7, căn cứ vào thông tin các quận, huyện và thành phố Thủ Đức thông báo tuyển sinh đợt 2, phụ huynh học sinh đăng ký trên trang tuyển sinh của thành phố.

Từ ngày 23-7 đến chậm nhất 17h ngày 1-8, ban tuyển sinh các địa phương xét và công bố kết quả tuyển sinh đợt 2.

Phụ huynh cập nhật thông tin học sinh trúng tuyển đợt 2 và xác nhận kết quả tuyển sinh tại trang tuyển sinh của thành phố.

W_tuyensinh-daucap.jpg
Phụ huynh đăng ký tuyển sinh đầu cấp trên địa bàn quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Nghiêm Ý

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, phụ huynh học sinh được đăng ký tuyển sinh tại phòng giáo dục và đào tạo theo nơi ở hiện nay như: Căn cứ theo dữ liệu nơi ở hiện nay tại mục thông tin cư trú; đăng ký ưu tiên đợt 2 theo hình thức hoàn thành chương trình mầm non/tiểu học trên địa bàn: căn cứ theo địa chỉ trường cuối cấp của học sinh; đăng ký tuyển sinh đợt 2 theo hình thức lý do khác.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố lưu ý, khi phụ huynh học sinh chọn đăng ký tuyển sinh đợt 2, hồ sơ có thể không được xếp chỗ học nếu quận, huyện đã hết khả năng tiếp nhận. Do vậy, Sở đề nghị phụ huynh học sinh kiểm tra kỹ kế hoạch tuyển sinh của quận, huyện hoặc liên hệ phòng giáo dục và đào tạo để hiểu rõ hơn trước khi chọn đăng ký tuyển sinh đợt 2.

Trong trường hợp phòng giáo dục và đào tạo cho phép chọn trường đăng ký nguyện vọng, phụ huynh có thể chọn được trường nguyện vọng. Trường hợp không có, phụ huynh chỉ chọn phòng giáo dục và đào tạo để đăng ký tuyển sinh.

Đặc biệt, sau khi xác nhận và đăng ký thông tin tuyển sinh thành công vào các lớp đầu cấp, phụ huynh học sinh cần xuất phiếu kê khai thông tin để lưu lại dữ liệu đã xác nhận đăng ký tuyển sinh. Mỗi học sinh chỉ được đăng ký hồ sơ tuyển sinh 1 lần, sau khi đã gửi đăng ký hệ thống không cho phép chỉnh sửa lại thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Chính thức mở cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.