Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Bến xe đông nghẹt, sân bay "giảm nhiệt" trong ngày 28 Tết

Hà Phạm 07/02/2024 - 20:01

Trong ngày 7-2 (28 Tết), Bến xe Miền Tây đông nghẹt người dân về quê nhưng sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng bất ngờ và đến tối mới đông đúc trở lại.

bx1.jpg
Bến xe Miền Tây đông nghẹt người dân về quê trong ngày 28 Tết.

Bến xe chen chúc người đi lại

Theo ghi nhận, từ đêm 6 đến rạng sáng 7-2 (28 Tết), có hàng nghìn người đổ về Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) để về các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, An Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cà Mau…Các dãy ghế chật kín, hành khách phải đứng chen chúc cả hàng dài.

“Gia đình tôi ra bến từ 3h sáng 28 Tết nhưng cũng phải chờ đợi tới hơn 4h30 mới lên xe về Vĩnh Long, do hôm nay đông người dân đổ về bến quá”, anh Lương Viết Hòa (làm việc tại khu công nghiệp Tân Bình) chia sẻ.

bx.jpg
Quầy bán vé trong Bến xe Miền Tây đông đúc người mua vé.

Lượng khách tăng cao, nhiều chặng về miền Tây đã hết vé giường nằm khiến nhiều người phải chuyển qua mua ghế ngồi. Trong đó, một số hãng xe như Phương Trang, doanh nghiệp chiếm hơn 50% tổng lượng khách ở bến Miền Tây, chiều 7-2 thông báo đã không còn vé giường nằm một số tỉnh như Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng…

Chiều 7-2, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây Trần Văn Phương cho biết, lượng khách đi lại tại bến đông nhất rơi vào 2 ngày cao điểm là 27 và 28 Tết. Trong đó, ngày 27 Tết, bến xe đã đón gần 52.000 lượt khách với gần 1.900 xe xuất bến, so với cùng kỳ năm 2023 tăng hơn 116%, so với ngày thường tăng hơn 200%. Dự báo trong ngày 28 Tết, bến xe đón khoảng 60.000 lượt khách với gần 2.000 xe xuất bến, tăng hơn 200% so với ngày thường, tăng hơn 120% so với cùng kỳ năm ngoái.

bx2.jpg
Các tuyến đường về miền Tây đông người di chuyển nhưng giao thông diễn ra khá thuận lợi.

“Do đặc thù chặng đường từ thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây không xa, thời gian di chuyển ngắn nên người dân thường tập trung đến bến về quê vài ngày giáp Tết. Dù khách đi lại cao điểm nhất trong dịp Tết này nhưng các doanh nghiệp vận tải cam kết có đủ xe để vận chuyển hành khách, đảm bảo bà con đi lại thuận lợi, ai cũng có xe về Tết”, ông Trần Văn Phương nhấn mạnh.

Sân bay đông vào buổi tối

Ngày 7-2, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thông tin, dự kiến trong ngày khai thác 764 chuyến bay với gần 135.000 khách. Bên cạnh đó, sân bay sẽ đón hơn 47.800 hành khách đến.

sb-trua.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất khá thông thoáng trưa và đầu giờ chiều 28 Tết.

Theo ghi nhận đầu giờ chiều 7-2, các hoạt động của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất diễn ra ổn định, không đông đúc như những ngày trước đó. Các quầy thủ tục, khu soi chiếu an ninh và sảnh chờ ra máy bay, tình trạng khách chen chúc, đứng ngồi vật vạ đã giảm so với những ngày qua.

Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, công tác phục vụ hành khách được phối hợp nhịp nhàng, giảm thời gian chờ đợi cho khách. Tình hình ở trong và ngoài sân bay ổn định, trật tự.

Nhiều hành khách cho hay, sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày qua đã "giảm nhiệt", thông thoáng hơn so với thời điểm trước đó. Các hãng hàng không cũng thông tin lượt chuyến bay bị chậm giờ giảm nhiều so với vài ngày trước khi thời tiết xấu, sương mù ở các tỉnh phía Bắc.

Tuy nhiên, ghi nhận đến hơn 17h chiều nay, lượng hành khách bất ngờ tập trung đông đúc trở lại tại sân bay. Các quầy làm thủ tục, sảnh ngoài khu vực nhà ga quốc nội, khu vực chờ lên máy bay, cửa làm thủ tục an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất đông kín người xếp hàng.

cs1.jpg
Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái thuộc Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hồ Chí Minh ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cao điểm giáp Tết.

Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự báo, trong giai đoạn cao điểm Tết (từ ngày 26-1 đến 24-2), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860-900 chuyến bay đi và đến. Lượng khách qua sân bay trung bình đạt khoảng 135.000 đến 140.000 khách/ngày. Sau Tết, dự kiến lượng hành khách có thể đạt khoảng 140.000 người/ngày.

Trước đó, trưa cùng ngày, đồng loạt các đơn vị Cảnh sát giao thông thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức ra quân, luôn có mặt tại các vị trí trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, qua đó đảm bảo giao thông thông suốt, giúp người dân đi lại thuận lợi.

Chiều 7-2, trên tuyến quốc lộ 1 thuộc cửa ngõ thành phố Hồ Chí Minh đi về các tỉnh miền Tây, phương tiện tham gia giao thông khá đông nhưng không xảy ra ùn tắc. Tại nút giao ranh giới giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An, Trạm Cảnh sát giao thông Tân Túc cùng các đoàn viên đứng dọc đường phát hàng nghìn chai nước cho người đi đường giải khát và nhắc nhở người dân đi xe đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Bến xe đông nghẹt, sân bay "giảm nhiệt" trong ngày 28 Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.