Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh bàn giao vượt mức mặt bằng cho dự án đường Vành đai 3

An Tôn – Đình Thanh| 08/06/2023 17:20

(HNMO) - Còn đúng 10 ngày nữa trước thời điểm thành phố Hồ Chí Minh khởi công xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua địa bàn dài 47km, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, trong đó công tác giải phóng mặt bằng đã vượt chỉ tiêu đề ra.

Sơ đồ hướng tuyến đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 8-6, UBND thành phố Hồ Chí Minh thông tin, theo báo cáo tổng hợp từ Sở Giao thông – Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các dự án đầu tư công trình giao thông (Ban Giao thông), UBND thành phố Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, đã có tổng cộng 335ha/410ha đất cần thu hồi phục vụ thi công Dự án Vành đai 3 được 4 địa phương thu hồi để bàn giao cho chủ đầu tư, đạt 81,5%, cao hơn nhiều so với mục tiêu ban đầu là 70%.

Đa số các hộ dân tại các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đều nhận số tiền đền bù khá cao và có kế hoạch sử dụng số tiền này cho sinh kế lâu dài chứ không chỉ lo chi tiêu trước mắt. Ban Giao thông đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho các địa phương với số tiền hơn 5.624 tỷ đồng. Trong số các địa phương có tuyến đường Vành đai 3 đi qua, huyện Hóc Môn và huyện Bình Chánh có tỷ lệ bàn giao mặt bằng lớn nhất, lần lượt là 93% và 86% 

Theo Ban Giao thông, Lễ khởi công xây dựng đoạn đường Vành đai 3 qua thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức ngày 18-6. Các công tác xây dựng sẽ triển khai ngay từ ngày 19-6, hoàn thành phần cao tốc cuối năm 2025, hoàn thành toàn bộ dự án năm 2026.

“Đây là nỗ lực rất lớn của chính quyền và người dân thành phố Hồ Chí Minh. Một năm trước (ngày 16-6-2022), Quốc hội có Nghị Quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án. Nay, thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất các phần việc để triển khai dự án. Đây cũng là kết quả của cách làm mới, tiếp cận mới, tâm thế mới: "Tâm thế Vành đai 3, Khát vọng Vành đai 3" với mục tiêu tất cả vì thành phố và chung sức, chung lòng, cùng nhau biến "Giấc mơ Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh" sớm trở thành hiện thực”, Giám đốc Ban Giao thông Nguyễn Minh Phúc nói. 

Cũng theo Ban Giao thông, đơn vị sẽ tiếp tục cùng các cấp, các ngành và người dân thành phố Hồ Chí Minh hướng đến mục tiêu bàn giao 100% mặt bằng dự án trong năm 2023. Kiểm tra, đôn đốc các đơn vị tư vấn, nhà thầu tổ chức thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn trên 47km Vành đai 3 đoạn đi qua thành phố; giải quyết thật tốt bài toán vật liệu; phối hợp đồng bộ với các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương trong quá trình triển khai và hoàn thành dự án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh bàn giao vượt mức mặt bằng cho dự án đường Vành đai 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.