Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: 16 cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn trong 4 tháng đầu năm

An Tôn 23/05/2024 - 18:35

Đó là thông tin được Công an thành phố Hồ Chí Minh công bố tại cuộc họp báo kinh tế - xã hội tổ chức chiều 23-5.

a242a.jpg
CSGT thành phố Hồ Chí Minh xử lý nghiêm trường hợp có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: TN

Theo đó, 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện, xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trong đó, 16 trường hợp là cán bộ, công chức; đã xử lý và thông báo vi phạm theo quy định.

Cũng trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT thành phố đã phát hiện và gửi 42.281 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện (phạt nguội); trong đó, xe máy là 13.458 trường hợp (chiếm tỷ lệ 31,8%). Đến nay, đã có 6.147 trường hợp đã thực hiện quyết định xử phạt, với số tiền hơn 10,2 tỷ đồng.

a243.jpg
CSGT thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường phạt nguội vi phạm giao thông. Ảnh: TN

Tuy nhiên, việc phạt nguội đang gặp một số khó khăn do xe mua, bán không sang tên.

Thời gian tới, lực lượng CSGT Công an thành phố triển khai kết hợp giữa phạt nguội và tuần tra, xử lý vi phạm. Trong đó, khi kiểm tra, phát hiện vi phạm trực tiếp sẽ tra cứu vi phạm về phạt nguội để xử lý.

Lực lượng chức năng cũng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án 06 của Chính phủ, cập nhật thông tin đăng ký xe mô tô, xe máy vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh chủ xe mô tô, xe máy phục vụ khai thác, xử lý phạt nguội; xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán xe không sang tên theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: 16 cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn trong 4 tháng đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.