Xe++

Toyota Vios bán chạy bất ngờ trong tháng 9, vượt xa Accent và City

Ngân Châu 21/10/2024 - 17:48

Kết thúc 3 quý đầu năm, Vios nắm giữ ngôi vương phân khúc sedan hạng B với doanh số lũy kế 8.812 xe, cao hơn 612 xe so với Accent.

Chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước của Chính phủ cho thấy hiệu quả trong việc kích cầu tiêu dùng, đưa tháng 9 trở thành tháng đạt doanh số kỷ lục của thị trường ô tô năm nay. Trong đó, sedan hạng B thuộc nhóm hưởng lợi nhiều nhất, đạt mức tiêu thụ 5.395 xe, tăng 76,2% so với tháng trước.

Hầu hết các mẫu xe trong phân khúc này đều tăng trưởng nóng. Vios duy trì vị trí dẫn đầu với doanh số 1.832 xe, bỏ xa Honda City (1.590 xe) và Hyundai Accent (1.290 xe). Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Vios xếp hạng nhất.

Phải thừa nhận rằng, doanh số Vios có biến động theo thị trường ô tô năm 2024, thậm chí nhiều tháng hụt hơi trước đối thủ. Nhưng nếu nhìn vào bức tranh rộng hơn, kể từ lần đầu tiên ra mắt Việt Nam (2003), Vios luôn là mẫu xe có phong độ ổn định nhất. Việc duy trì sức hút suốt 21 năm rõ ràng là điều không phải mẫu xe nào cũng có thể làm được.

Thành công dựa trên giá trị cốt lõi

Có nhiều yếu tố tạo nên thành công của Vios, nhưng yếu tố lớn nhất, đó là giá trị cốt lõi. Xe Toyota nói chung và Vios nói riêng được nhiều thế hệ khách hàng thừa nhận về độ bền, đáng tin cậy, chi phí sử dụng thấp và tính thanh khoản cao.

Anh Đào Mạnh Tấn, sống tại Hải Phòng, đã sử dụng Vios hơn 3 năm nay. Anh cho biết: “Vios đáp ứng tốt các nhu cầu đi lại của gia đình với chi phí thấp. Ngoài chi phí bảo dưỡng định kỳ và nhiên liệu, tôi chưa tốn một đồng để sửa chữa hay thay thế phụ tùng vì sau hơn 3 năm, chiếc xe vẫn hoạt động tốt và chưa gặp bất cứ phiền toái nào”.

585-202410211735392.jpg
Anh Tấn hài lòng với Vios về khả năng tiết kiệm, không gian rộng rãi.

Cùng với đó, chủ xe Vios trên toàn quốc có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ sau bán hàng chính hãng bởi Toyota hiện sở hữu mạng lưới đại lý, xưởng dịch vụ phủ khắp Việt Nam. Hãng đang áp dụng nhiều ưu đãi phụ tùng cho mẫu xe này. Điều đó càng giúp chi phí nuôi xe Vios trở nên rẻ hơn - một yếu tố tác động không nhỏ tới tập khách hàng mua sedan hạng B.

Mở rộng tập khách hàng trẻ

Toyota Vios những năm gần đây thường xuyên được thay đổi, nâng cấp về thiết kế và trang bị nhằm mở rộng sang tập khách hàng trẻ. Anh Phó Đức Nam, một tư vấn bán hàng Toyota tại Hà Nội, cho biết: “Khách mua Vios trước đây đa phần là trung niên hoặc kinh doanh dịch vụ, nhưng gần đây lượng khách hàng trẻ, độ tuổi 25-30, quan tâm đến mẫu xe này đã tăng đột biến”.

585-202410211735393.jpg
Không chỉ người trẻ mà cả chị em cũng quan tâm tới Vios.

Chiến lược trẻ hóa sản phẩm dễ dàng nhìn thấy trên Vios thông qua diện mạo năng động và cá tính lấy cảm hứng từ “đàn anh” Corolla Altis và Camry. Nội thất bài trí khoa học, dễ sử dụng, kết hợp những tiện nghi nổi bật như màn hình giải trí trung tâm 9inch hỗ trợ Apple CarPlay, lẫy chuyển số sau vô lăng, ga tự động, khởi động nút bấm hay điều hòa tự động.

Công nghệ an toàn đang dần trở thành ưu tiên hàng đầu của khách mua ô tô. Trong phân khúc sedan hạng B, Vios hiện thuộc nhóm dẫn đầu với tính năng cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường thuộc gói Toyota Safety Sense, bên cạnh một số tính năng cơ bản: Cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống 7 túi khí. Mẫu sedan hạng B Nhật Bản được xếp hạng an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Giá bán cạnh tranh

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios được phân phối với 3 phiên bản E MT, E CVT và G CVT, giá bán lần lượt 458 triệu đồng, 488 triệu đồng và 545 triệu đồng.

Trong tháng 10, hãng xe Nhật Bản duy trì chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ đã áp dụng từ tháng trước. Ưu đãi này bao gồm 50% phí trước bạ được hỗ trợ từ Toyota Việt Nam và 50% phí trước bạ từ chính sách ưu đãi của Chính phủ cho xe lắp ráp trong nước và ưu đãi hỗ trợ tài chính chỉ từ 5,99%/năm.

585-202410211735394.jpg
Toyota Vios hứa hẹn đạt doanh số ấn tượng giai đoạn 3 tháng cuối năm.

Giới chuyên gia cho biết, ưu đãi 100% phí trước bạ từ Chính phủ và Toyota Việt Nam, áp dụng từ tháng 9, đã thành công tạo bước đệm cho doanh số của Vios nhảy vọt. Thành tích đó hoàn toàn có thể lặp lại trong tháng 10, bởi ưu đãi không đổi, đồng thời thị trường ô tô bước vào mùa mua sắm cuối năm. Đây là cơ hội tốt cho những mẫu xe giàu sức cạnh tranh như Vios thăng hoa về doanh số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Vios bán chạy bất ngờ trong tháng 9, vượt xa Accent và City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.