Sản phẩm dịch vụ

Toyota Việt Nam đồng hành cùng dự án Opera “Công nữ Anio”

Minh Phương 21/09/2023 - 11:51

Dự án Opera “Công nữ Anio” là chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Toyota Việt Nam vinh dự là đơn vị đồng hành bạch kim cho dự án.

Dự án Opera “Công nữ Anio” được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu giữa nàng công nữ Việt Nam (công nữ Ngọc Hoa - con gái của Chúa Nguyễn Đàng Trong) và chàng thương gia Nhật Bản Araki Sotaro.

Nhận được sự tin tưởng của Chúa Nguyễn, Sotaro được Chúa Nguyễn đồng ý gả công nữ Ngọc Hoa làm vợ và đưa nàng đến Nagasaki - Nhật Bản. Tại vùng đất này, nàng được người dân yêu mến gọi với cái tên thân mật “Anio san” và sống suốt đời tại Nhật Bản. Câu chuyện tình yêu có thật từ 400 năm trước được cho là cột mốc lịch sử đánh dấu mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, thân thiện và tôn trọng lẫn nhau giữa hai quốc gia.

580-202309211054341.png

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), vở Opera này sẽ được truyền bá ra thế giới với mục đích lưu truyền câu chuyện đến thế hệ mai sau như một minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Dự án “Công nữ Anio” sẽ được công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 3 ngày, từ 22 đến 24-9-2023. Vở diễn được chỉ đạo bởi nhạc trưởng Honna Tetsuji trong vai trò Tổng đạo diễn; nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng là tác giả âm nhạc; đạo diễn - ca sĩ opera Oyama Daisuke là đạo diễn, tác giả kịch bản, tác giả soạn lời (tiếng Nhật) và nhạc sĩ Hà Quang Minh là tác giả soạn lời (tiếng Việt).

Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên opera xuất sắc của hai nước là nghệ sĩ Đào Tố Loan và Bùi Thị Trang đảm nhiệm vai Công nữ Anio, nghệ sĩ Kobori Yusuke và Yamamoto Kohei đảm nhiệm vai Araki Sotaro.

Sau Việt Nam, dự án Opera “Công nữ Anio” sẽ được công diễn tại Nhật Bản vào ngày 4-11-2023.

Là doanh nghiệp đã có mặt tại Việt Nam trong gần 30 năm, Toyota Việt Nam luôn đồng hành cùng cộng đồng và xã hội Việt Nam bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Nhật, Toyota Việt Nam vinh dự đồng hành cùng dự án Opera “Công nữ Anio” với vai trò là đơn vị đồng hành bạch kim.

Ông Nakano Keita - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam cho biết: “Chúng tôi mong rằng, vở diễn sẽ mang đến những cảm xúc đặc biệt cho các quý khán thính giả, góp phần vun đắp cho mối quan hệ song phương Việt - Nhật ngày càng bền chặt”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toyota Việt Nam đồng hành cùng dự án Opera “Công nữ Anio”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.