Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tour diễn của nữ ca sĩ tài năng người Pháp gốc Việt The Rodeo tại Việt Nam

Thụy Du| 07/06/2023 16:33

(HNMO) - Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973-2023), Viện Pháp tại Việt Nam giới thiệu chuyến lưu diễn của nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác tài năng người Pháp gốc Việt Dorothée Hannequin - nghệ danh The Rodeo, trong tháng 6 này.

Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ The Rodeo sẽ biểu diễn tại Hà Nội.

Sinh ra và lớn lên tại Pháp trong gia đình có bố là người Pháp và mẹ là người Việt, bên cạnh âm nhạc, Dorothée còn được biết đến như là một nữ diễn viên, nhà thiết kế phục trang và sản xuất phim tài năng. Cô đã có nhiều chuyến lưu diễn quốc tế tại Mỹ, Canada, Brazil, Hàn Quốc, các nước châu Âu và gần đây là Đài Loan (Trung Quốc).

Năm 2023, Dorothée trở thành một trong những quán quân của chương trình lưu trú Villa Saigon của Viện Pháp tại Việt Nam. Cô sẽ thực hiện chuyến lưu trú 6 tuần tại quê hương hình chữ S, có cơ hội hợp tác với các nghệ sĩ địa phương và thực hiện lưu diễn tại 5 địa phương của Việt Nam vào tháng 6.

Cụ thể, The Rodeo sẽ biểu diễn tại IDECAF (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 16-6, tại Nhà hát Hòa Bình (Đà Lạt, Lâm Đồng) ngày 18-6, tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) ngày 22-6, tại Học viện Âm nhạc Huế (Thừa Thiên Huế) vào ngày 23-6. Đặc biệt, đêm biểu diễn dành cho khán giả Thủ đô tại Polygon Musik - Complex 01 (29 ngách 31, ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) ngày 21-6 của The Rodeo có sự tham gia của nhóm nhạc Việt Nam Mạc and The Odd Stones.

Các sáng tác của Dorothée mang ít nhiều âm hưởng của dòng pop châu Âu những năm 1960-1970. Ca từ trong các bài hát của cô độc đáo với nhiều ý nghĩa. Đặc biệt, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ có những sáng tác từ những bài báo khoa học hay câu chuyện thời sự. Như ca khúc “Để ký ức của tôi sống mãi” (Que Ma Mémoire Vive) được Dorothée sáng tác dựa trên câu chuyện về một nhà nghiên cứu Canada phát minh ra một liệu pháp có công năng xóa đi một phần ký ức. “Ngủ đông” (Cryogénie) lại lấy cảm hứng từ câu chuyện một bé gái mắc bệnh hiểm nghèo muốn được “đóng băng ngủ đông”, hy vọng một ngày y học hiện đại có thể cứu chữa cho mình…

Nói về chuyến lưu diễn tại Việt Nam, ca sĩ kiêm nhạc sĩ gốc chia sẻ: “Châu Á có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, một phần vì nguồn gốc Việt Nam của tôi, nhưng cũng vì tôi thích hòa mình vào một đất nước, không chỉ ghé ngang mà sống theo nhịp sống địa phương. Mới đây, tôi đã có trải nghiệm 6 tuần sống với một gia đình ở Đài Loan và điều đó đã mang lại cho tôi rất nhiều cảm hứng sáng tác. Những cuộc đối thoại với mọi người truyền cảm hứng cho tôi trong âm nhạc. Chuyến lưu trú sáng tác tại Villa Saigon lần này rất đặc biệt đối với tôi, giúp tôi hình dung cuộc sống của những người thân ở Việt Nam, chắc sẽ tạo nhiều cảm xúc”.

Trong các buổi hòa nhạc tại Việt Nam, The Rodeo sẽ giới thiệu album mới “Arlequine” của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tour diễn của nữ ca sĩ tài năng người Pháp gốc Việt The Rodeo tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.